Huấn luyện viên Arteta bác tin đồn thay thế vị trí của Xavi tại Barcelona

Trước những tin đồn liên quan đến bản hợp đồng với đội bóng xứ Catalan, ông Mikel Arteta đã chính thức lên tiếng.

Sau thất bại 3-5 trước Villarreal rạng sáng 28/1 vừa qua, huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố sẽ rời Barca sau mùa giải này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thông báo với Chủ tịch Joan Laporta, Phó Chủ tịch Rafa Yuest, Giám đốc Bóng đá Deco và cho rằng, đây là quyết định tốt nhất cho câu lạc bộ vào lúc này.

"Tôi muốn thông báo rằng, tôi sẽ không tiếp tục dẫn dắt Barca sau mùa giải này", ông Xavi nói trong buổi họp báo sau trận thua Villarreal với tỷ số 3-5 ở vòng 22 La Liga. "Tôi đã quyết định từ vài ngày trước, nhưng tôi nghĩ bây giờ là thời điểm để công bố điều đó. Câu lạc bộ cần sự thay đổi về động lực. Là một người hâm mộ Barca, nghĩ đến lợi ích tốt nhất của đội bóng, của các cầu thủ, tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn". Như vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chia tay Blaugrana sau gần 3 năm gắn bó. Ông đã giúp đội bóng xứ Catalan giành 1 chức vô địch La Liga và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

hlv-xavi-1706579757.png
Huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố sẽ rời Barca sau mùa giải này

Trước việc ông Xavi sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải, hiện đang có một loạt gương mặt được liên hệ sẽ ngồi vào “ghế nóng” của đội chủ sân Nou Camp. Trong ngày 28/1, tờ SPORT (Tây Ban Nha) đưa tin cho rằng, Barca coi Mikel Arteta là sự thay thế hoàn hảo cho Xavi. Các quan chức Blaugrana rất ấn tượng với cách huấn luyện viên Arteta xây dựng đội bóng trẻ và đưa Arsenal trở lại vị thế kẻ thách thức danh hiệu. Triết lý bóng đá tấn công quyến rũ của huấn luyện viên Arteta cũng được coi là phù hợp với truyền thống của đội bóng xứ Catalan.

Một số nguồn tin khác cho rằng, ông Arteta sẽ rời Arsenal vào cuối mùa để đến một nấc thang cao hơn trong sự nghiệp. Trước những tin đồn về tương lai mới của mình, trong cuộc họp báo trước vòng 22 Premier League tổ chức hôm 29/1, nhà cầm quân 42 tuổi phủ nhận hoàn toàn các tin đồn trên, đồng thời trấn an cổ động viên của "Pháo thủ" thành London bằng cam kết rõ ràng. Theo đó, khi phóng viên hỏi, liệu ông có rời Arsenal không, huấn luyện viên Arteta đáp: “Tôi là ai? Không. Đó hoàn toàn là thông tin giả mạo mà các bạn đã đọc vào hôm qua. Tôi không biết các tin đồn đó đến từ đâu. Nó hoàn toàn sai sự thật. Tôi thực sự bực mình về điều đó. Tôi không thể tin được ai đã vẽ ra điều đó. Tất cả chúng ta cần hết sức cẩn thận khi nói về các vấn đề cá nhân”.

Phóng viên tiếp tục hỏi, liệu ông còn công việc gì chưa hoàn thành ở Emirates, huấn luyện viên Arteta tiếp tục: “Tôi đang ở đúng nơi, ở cùng đúng người và cảm thấy rất hài lòng về nơi này. Như tôi đã nói nhiều lần, tôi đang có một hành trình đẹp với câu lạc bộ này, những cầu thủ này và nhân viên này. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm cùng nhau”.

arsenal-1706579757.jpg
Huấn luyện viên Arteta bác tin đồn sẽ cập bến Barcelona thay thế vị trí của Xavi

Cũng trong bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định, "Pháo thủ" sẽ không chiêu mộ cầu thủ nào trong tháng 1 này. “Arsenal có một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu, đó là điều chắc chắn. Khi nói về số lượng nhân sự, lực lượng của chúng tôi thật sự rất mỏng. Nhưng bây giờ Arsenal không thể chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào. Chúng tôi không thể cải thiện đội hình theo cách mình mong muốn. Hiện tại, đội bóng chưa đưa ra bất kì quyết định nào”, ông Mikel Arteta phát biểu.

Quả thật, chưa xuất hiện bất cứ thông tin Arsenal muốn chiêu mộ cầu thủ nào trong thị trường chuyển nhượng mùa đông này. Có thể, Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates đã quyết tâm “thắt lưng buộc bụng” sau khi đổ hơn 200 triệu bảng vào phiên chợ mùa hè năm ngoái. Với những Declan Rice, Kai Havertz, Jurrien Timber và David Raya, The Gunners trở thành "câu lạc bộ chi tiêu mạnh thứ hai ở châu Âu", chỉ sau Chelsea.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn bổ sung lực lượng bằng cách gọi về tiền đạo Marquinhos được cho mượn tại Nantes. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi ra sân 7 lần cho đội bóng nước Pháp và để lại 1 kiến tạo. Marquinhos có thể là phương án dự bị cho Bukayo Saka - người đã xuống phong độ khá nhiều ở mùa giải này khi mới ghi 9 bàn sau 28 trận trên mọi đấu trường. Ngoài Saka, các chân sút khác của Arsenal như: Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus đều chơi kém hơn mùa trước. Điều này khiến người hâm mộ "Pháo thủ" lo lắng khi câu lạc bộ không bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ Arsenal đang xếp thứ ba có cùng 43 điểm với Man City và Aston Villa, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Sau trận Nottingham, "Pháo thủ" sẽ trở về sân nhà tiếp đón Liverpool vào cuối tuần.

Hoàng Nam