PSG mua lại “Xavi đệ nhị”, chuẩn bị kích hoạt thêm “bom tấn”

Cùng với quyết định kích hoạt điều khoản mua lại tiền vệ người Hà Lan - Xavi Simons - từ PSV, "Gã nhà giàu" nước Pháp cũng đang tiến gần bản hợp đồng với “bom tấn” Vlahovic từ Juventus.

Đúng như truyền thông Pháp loan tin, PSG đã kích hoạt điều khoản mua lại tiền vệ hiện được Transfermarkt định giá 40 triệu euro. “Xavi đệ nhị” vừa rời trung tâm huấn luyện của PSV tại Áo để trở lại Paris kiểm tra y tế trong ngày 15/7. Theo tiết lộ của truyền thông Pháp, Xavi Simons sẽ kí hợp đồng 4 năm với PSG

Như vậy, Xavi Simons sắp chia tay PSV chỉ sau 1 mùa khoác áo đội bóng Hà Lan. Ở chiến dịch trước, Xavi Simons tỏa sáng rực rỡ với 22 bàn thắng và 12 kiến tạo. Vì thế, tuyển thủ Hà Lan lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn châu Âu.

xavi-simons-1689561762.jpg
PSG mua lại Xavi Simons với giá rẻ

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ Xavi Simons trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Sau 9 năm gắn bó, tiền vệ được ví là “Xavi đệ nhị” chia tay Barca để đến PSG vào năm 2019. Hè năm ngoái, Xavi Simons rời PSG hồi hương khoác áo PSV. Trong giao kèo PSG và PSV thông qua, đội bóng nước Pháp có quyền mua lại tiền vệ 20 tuổi với giá 6 triệu euro. Điều khoản này có hiệu lực trong năm 2023.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tái hợp PSG nhưng Xavi Simons chưa chắc được thi đấu cho đội bóng nước Pháp ở mùa tới. Cụ thể, Xavi Simons chỉ có thể ở lại nếu Mbappe hoặc Neymar ra đi. Trong trường hợp cả Mbappe và Neymar cùng ở lại PSG, Xavi Simons sẽ đến RB Leipzig theo dạng cho mượn.

Cùng với việc tái ngộ “Xavi đệ nhị”, PSG cũng đang chuẩn bị kích hoạt “bom tấn” mang tên Dusan Vlahovic của Juventus. Thời gian qua, PSG coi Vlahovic là lựa chọn hợp lí nhất nếu buộc phải bán Mbappe. Đây là thương vụ rất tiềm năng của nhà đương kim vô địch Ligue 1 bởi Juventus cũng sẵn sàng để "ngôi sao" người Serbia ra đi vì không thể đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Theo định giá của Transfermarkt, Vlahovic là cầu thủ giá trị nhất của Juventus ở thời điểm hiện tại (70 triệu euro). Tuy nhiên, theo La Gazzetta dello Sport, Lão bà muốn bán Vlahovic với mức giá 80 triệu euro, tương đương với số tiền họ đã đầu tư để mua tiền đạo này từ Fiorentina hồi tháng 1/2022.

Trước khi đạt được thỏa thuận với Juventus về mức phí chuyển nhượng của Vlahovic, PSG đã có bước tiến lớn trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này. Cụ thể, theo Foot Mercato, tiền đạo người Serbia đã kí nháy hợp đồng 5 năm với PSG. Theo thoả thuận, Vlahovic sẽ nhận mức lương 11 triệu euro/mùa chưa tính các khoản thưởng tại đội bóng nước Pháp. Sau khi chốt giao kèo với Vlahovic, công việc của PSG bây giờ sẽ là đàm phán về mức phí chuyển nhượng với đại diện Serie A.

Kim Anh