Barcelona khởi đầu thất vọng trong ngày Raphinha và Xavi bị phạt thẻ đỏ

Trong trận đầu khởi đầu mùa giải mới, Barcelona đã gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa trên sân của Getafe. Bên cạnh đó, Barcelona còn bị tổn thất lớn khi Raphinha và huấn luyện viên Xavi bị phạt thẻ đỏ.

Ở chuyến làm khách tại Coliseum Alfonso Perez rạng sáng 14/8, Barca vận hành theo hệ thống 4-2-3-1 với De Jong và Romeu đá cặp tiền vệ trung tâm. Như mọi khi, Lewandowski đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho Lewy trên hàng công là Gundogan, Pedri và Raphinha.

Barca làm chủ cuộc chơi và có cơ hội ăn bàn ngay phút thứ hai. Đáng tiếc là ở tình huống này, Gundogan dứt điểm cận thành đưa bóng trúng người thủ môn Soria. Sau tình huống thoát thua, Getafe đáp trả bằng pha đối mặt Ter Stegen của Juanmi Latasa. May mắn cho Barca là chân sút của chủ nhà dứt điểm không trúng tâm bóng trước sự áp sát quyết liệt của Kounde.

Phút 16, Raphinha đá phạt hiểm hóc nhưng Soria kịp thời đổ người cản phá cứu thua. Tới phút 36, một lần nữa Raphinha ra chân nhanh như chớp trong vòng cấm đưa bóng trúng người thủ môn Soria bật ra. Ở tình huống này, bóng đập người 1 cầu thủ của Getafe rồi tìm đến cột dọc.

raphinha-1691981280.jpg
Raphinha bị đuổi vì đánh cùi chỏ đối với Gaston Alvarez

Bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn, Raphinha bị truất quyền thi đấu sau tình huống đánh nguội đối thủ. Theo đó, Phút 41, Raphinha đánh nguội hậu vệ Gaston Alvarez trong pha tranh chấp không bóng bên phần sân Getafe. Phải tới khi phía chủ nhà phản ứng dữ dội, trọng tài biên mới phất cờ báo lỗi. Sau đó, trọng tài chính Grado rút thẻ đỏ với Raphinha.

Tiền đạo Brazil là cầu thủ Barca thứ 10 nhận thẻ đỏ kể từ khi Xavi trở lại Nou Camp làm huấn luyện viên. Đây là thống kê đứng thứ tư tại giải cùng kỳ, sau 13 thẻ đỏ của Getafe dưới thời Quique Sanchez Flores, 13 thẻ đỏ của Atletico với Diego Simeone, và 19 thẻ đỏ của Real Betis dưới trướng Manuel Pellegrini.

Dù vậy, lợi thế về quân số của Getafe cũng chỉ kéo dài đến phút 57, khi Jaime Mata cản ngã Ronald Araujo và nhận thẻ vàng thứ hai. Đến phút 70, Jules Kounde phất bóng để cầu thủ vào sân thay người Abdessamad Ezzalzouli bứt tốc. Anh tranh chấp với tiền vệ Djene và ngã trước vòng cấm, nhưng trọng tài không cắt còi. Bên ngoài đường biên, Xavi phản ứng dữ dội. Khi bóng ra khỏi sân, ông Soto chạy tới rút thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo của huấn luyện viên Barca.

Ở những phút cuối, trợ lí Oscar Hernandez làm mới hàng công Barca khi tung Lamine Yamal, Gavi và Fati vào thay người. Dù vậy, những sự điều chỉnh nhân sự này không thể giúp đội bóng xứ Catalan ghi bàn. Pha bóng đáng chú ý nhất ở những phút cuối trận này là tình huống Araujo bị đối thủ đá thẳng vào chân trong vòng cấm (90’+10’). Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không cho Barca hưởng quả 11m, vì xác định trước pha bóng dẫn đến tình huống này, Gavi đã chơi bóng bằng tay.

barcelona-that-vong-1691981280.jpg
Barcelona chia điểm thất vọng

Những thẻ đỏ và tranh cãi khiến trận đấu kéo dài 115 phút và 54 giây. Đây là trận đấu có thời gian thi đấu lâu nhất tại La Liga kể từ mùa 2017-2018. Chung cuộc, Barcelona phải chia điểm sau trận hoà 0-0 với Getafe. Đây là kết quả thất vọng với Barcelona bởi trong chuyến làm khách rạng sáng nay, đội khách áp đảo khi kiểm soát bóng 75%, dứt điểm 14 lần với bốn cú trúng đích - so với 5 và 2 của Getafe, nhưng không thể ghi bàn.

Thống kê cho thấy, đây là trận thứ tư liên tiếp Barca bị Getafe cầm chân tại Coliseum Alfonso Perez. Trong khi đó, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Barca hòa 0-0 ở trận mở màn La Liga. Mùa trước, thầy trò huấn luyện viên Xavi bị Rayo Vallecano cầm chân ngay tại Nou Camp. Ở vòng 2 cuối tuần này, Barca gặp Cadiz còn Getafe làm khách của Girona.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 La Liga

Ngày 12/8
00h30: Almeria 0-2 Rayo Vallecano
02h30: Sevilla 1-2 Valencia
22h00: Real Sociedad 1-1 Girona

Ngày 13/8
00h30: Las Palmas 1-1 Mallorca
02h30: Athletic Bilbao 0-2 Real Madrid
22h00: Celta Vigo 0-2 Osasuna

Ngày 14/8
00h30: Villarreal 1-2 Betis
02h30: Getafe 0-0 Barcelona

Ngày 15/8
00h30: Cadiz - Alaves
02h30: Atletico Madrid - Granada

Kim Ngân