Đội tuyển Esports Thái Lan đặt mục tiêu giành ít nhất 3 huy chương vàng tại SEA Games 31

Tham gia tranh tài ở 8 nội dung môn Esports ở SEA Games 31, đội tuyển Esports Thái Lan đặt mục tiêu giành ít nhất 3 huy chương vàng ở giải đấu tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Cách đây 1 tuần, đội tuyển Esports Thái Lan đã công bố danh sách 50 vận động viên tham gia tranh tài ở 8 nội dung Esports ở SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới đây.

Sau khi bản danh sách các vận động viên tham dự các nội dung Esports ở SEA Games 31 của đội tuyển Thái Lan được công bố, giới truyền thông nước này đã diễn ra những cuộc tranh luận nảy lửa. Trước những ý kiến trái chiều được giới truyền thông đăng tải những ngày qua, phát biểu với báo giới mới đây, ông Wittaya Saeng-anan - huấn luyện viên đội tuyển Esports Thái Lan - cho biết đề cao tầm quan trọng của teamwork giữa các thành viên.

wittaya-saeng-anan-1650354634.jpg
Esports Thái Lan đặt kỳ vọng cao tại SEA Games 31

Theo ông Wittaya Saeng-anan: "Luôn có những cuộc tranh cãi về việc tuyển chọn vận động viên: Có nên lựa chọn nhà vô địch ở giải đấu quốc nội hay không? Hay chúng ta nên sử dụng đội hình gồm toàn những siêu sao? Đôi khi, chúng ta lo sợ về việc những tuyển thủ ngôi sao không thể phối hợp tốt với nhau. Tuy nhiên, tôi xin chia sẻ chân thành rằng vấn đề về teamwork có thể được khắc phục được chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Dẫu vậy, việc tìm kiếm những đội tượng để cùng luyện tập trong vòng 2 tháng lại tương đối nan giải".

Tại SEA Games 2019, Thái Lan là có quốc gia có thành tích đứng thứ hai tại ở các nội dung Esports với 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc, chỉ xếp sau chủ nhà Philippines. Sau khi Esports chính thức được công nhận như một môn thể thao chuyên nghiệp, đoàn thể thao Thái Lan đang tham vọng nâng tầm nền thể thao điện tử quốc gia lên một tầm cao mới.

Chia sẻ về tầm nhìn của Esports Thái Lan trong SEA Games 31, đặc biệt là tại 2 giải đấu SEA Games 31 và ASIAN Games 2022 ông Wittaya Saeng-anan cho biết Thái Lan đã có tiền đề cho những mục tiêu của mình sau bước đệm từ SEA Games 2019.

"Ở kỳ SEA Games trước đó, Việt Nam đã cạnh tranh gắt gao với với Thái Lan. Nhưng trong ngày thi đấu cuối cùng, chúng tôi đã có được 2 huy chương vàng. Nếu như Esports có thêm một số bộ môn khác, chúng tôi vẫn tự tin mang về nhiều huy chương vàng nữa. Lần này, tôi hy vọng đoàn Esports sẽ giúp Đoàn Thể thao Thái Lan gặt hái thêm nhiều huy chương. Liên đoàn kỳ vọng nhiều ở SEA Games 31 hơn ASIAN Games 2022, chúng tôi đặt mục tiêu giành ít nhất 3 huy chương vàng, với 2 môn thể thao trọng điểm là Liên Quân Mobile và FIFA Online 4".

Hoàng Nam