Nhận diện đối thủ của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31: U23 Đông Timor không dễ “bắt nạt”

Tại giải vô địch U23 châu Á vừa diễn ra tại Campuchia, U23 Đông Timor đã liên tiếp tạo nên bất ngờ khi cầm chân U23 Philippines và đánh bại chủ nhà Campuchia để giành quyền vào bán kết. Tuy phải dừng bước trước U23 Việt Nam, nhưng đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Fabio Marciel đã thi đấu rất ấn tượng và chỉ chịu thua ở những loạt sút luân lưu đầy may rủi…

Trong số các tuyển thủ U23 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31, không ít người đã có những trải nghiệm khó khăn trong suốt 120 phút thi đấu với U23 Đông Timor tại trận bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á. Trong trận đấu đáng nhớ đó, có những thời điểm đội bóng do huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt bị đối phương dồn ép và chơi lấn lướt nhờ có ưu thế về thể lực cũng như lực lượng. Tuy không giành được chiến thắng và phải nhận giải 3, nhưng U23 Đông Timor xứng đáng là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

u23-viet-nam-danh-bai-u23-dong-timor-trong-tran-ban-ket-giai-u23-dong-nam-a-2022-1650343045.jpg
U23 Việt Nam đánh bại U23 Đông Timor trong trận bán kết giải U23 Đông Nam Á

Bất chấp thực tế tại các kỳ SEA Games, U23 Đông Timor luôn bị coi là đội bóng lót đường khi chưa từng vượt qua vòng đấu bảng. Trong những lần gặp nhau, đội tuyển U23 Đông Timor cũng chưa bao giờ giành chiến thắng trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi tại SEA Games 31 khi thầy trò huấn luyện viên Fabio Marciel vừa có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải vô địch U23 Đông Nam Á.

Không khó để nhận ra, trong đội hình U23 Đông Timor đem tới SEA Games 31 chủ yếu vẫn là những cầu thủ đã từng góp mặt tại giải vô địch U23 Đông Nam Á. Với lứa cầu thủ tài năng và đã từng tập luyện, gắn bó và thi đấu với nhau nhiều năm nên U23 Đông Timor vẫn sẽ là đối thủ khó lường. So với các đội bóng khác tại bảng A, U23 Đông Timor dù không được đánh giá cao, nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ. Dưới thời huấn luyện viên Fabio Marciel, lối chơi của các cầu thủ U23 Đông Timor đã có nhiều tiến bộ, giàu kỹ thuật và thể lực với những pha dàn xếp, phối hợp nhỏ và tận dụng khả năng đột phá cá nhân để tiếp cận cầu môn.

Trong đội hình của U23 Đông Timor có những gương mặt nổi bật như tiền vệ Feliciano Goncalves và tiền đạo Frangcyatma Alves bên cạnh những tài năng trẻ như thủ môn Georgino Da Silva, các tiền vệ Expedito Soares và Mouzinho Lima và hậu vệ Gumario Augusto… chưa bước qua tuổi 20. Tuy không được đánh giá cao ở 1 bảng đấu có nhiều đối thủ sừng sỏ như U23 Indonesia, U23 Myanmar và chủ nhà, U23 Việt nam, nhưng chắc chắn U23 Đông Timor sẽ không cam phận trở thành đội bóng lót đường ở SEA Games 31.

Theo lịch thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-Seo sẽ gặp U23 Đông Timor trong trận đấu cuối cùng ở bảng A vào ngày 15/5. Không loại trừ khả năng, đây sẽ là trận đấu thủ tục khi cuộc đua giành 2 suất vé vào bán kết tại bảng A sớm ngã ngũ.

Thùy Trang