SEA Games 31: U23 Việt Nam sẽ đá với đội hình nào trước U20 Hàn Quốc?

Sau hơn 1 tuần tập trung, huấn luyện viên Park Hang-seo gần như đã xác định xong đội hình U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 31 với bộ khung vẫn sẽ là những cầu thủ từng dự Vòng loại U23 châu Á được tăng cường thêm 3 vị trí trên 23 tuổi… 

Nhìn vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31, không ít người lo ngại khi huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất cách đây vài ngày. Vì nhiều lý do, 2 tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh được tăng cường cho đội tuyển U23 Việt Nam phải đợi đến ngày 14/4 mới có thể lên hội quân cùng U23 Việt Nam. Trong số 29 cầu thủ U23 được ông Park gọi tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31, chủ yếu vẫn là những gương mặt từng thi đấu tại Vòng loại giải U23 châu Á 2022.

hung-dung-co-lan-thu-2-lien-tiep-du-sea-games-cung-doi-tuyen-u23-viet-nam-1650342112.jpg
Hùng Dũng có lần thứ 2 liên tiếp dự SEA Games cùng đội tuyển U23 Việt Nam

Gần như chắc chắn ông Park sẽ không có nhiều thay đổi khi đội tuyển U23 đã bắt nhịp và chơi khá ổn định tại giải giao hữu quốc tế, Dubai Cup 2022. Trấn giữ trong khung thành nhiều khả năng vẫn sẽ là thủ môn Văn Toản, ngoài ra còn có Quan Văn Chuẩn. Trong trường hợp trung vệ Liễu Quang Vinh chưa kịp bình phục chấn thương, ông Park có thể sẽ sử dụng bộ 3 trung vệ gồm Thanh Bình, Việt Anh, Mạnh Dũng. Chơi ở hai cánh sẽ là Văn Xuân, Văn Đô, Tuấn Tài, Văn Tới… hàng tiền vệ có sự góp mặt của bộ đôi Hùng Dũng và Hoàng Đức để dẫn dắt lối chơi. Ngoài ra ông Park có rất nhiều sự lựa chọn cho vị trí còn lại với Công Đến, Quang Nho, Trọng Long, Đức Việt…

Trên hàng công, chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh gần như chắc suất, vấn đề còn lại là ông Park sẽ chọn ai trong số gần một chục tiền đạo ở đội tuyển U23 để đá cặp với cầu thủ này. Hồ Thanh Minh, Mai Xuân Quyết, Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt hay những gương mặt mới như Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Quốc Việt sẽ được trao cơ hội. Tại Dubai Cup 2022, huấn luyện viên tạm quyền Lee Joung-Jin đã lần lượt sử dụng tất cả 8 tiền đạo, nhưng hàng công của U23 Việt Nam vẫn thi đấu kém hiệu quả. Với sự góp mặt của Tiến Linh, ông Park hy vọng sẽ khai thông được thế bế tắc bằng việc thử nghiệm các phương án ở hai trận đấu giao hữu sắp tới với U20 Hàn Quốc.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-tap-cung-doi-tuyen-u23-viet-nam-1650341958.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo tập cùng đội tuyển U23 Việt Nam

Trên thực tế, đây có thể coi là những gương mặt tốt nhất mà huấn luyện viên Park Hang-seo có được ở thời điểm này. Ngoài ra, ông Park cũng có thể sử dụng nhiều phương án thay thế từ trên băng ghế dự bị với những “con bài” chiến lược như Bảo Toàn, Việt Cường, Quang Thịnh, Hữu Thắng… tuỳ thời điểm và diễn biến trên sân. Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ phải chốt lại danh sách 20 cầu thủ đăng ký chính thức và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc một cách thận trọng khi nói lời chia tay với 12 cầu thủ trước khi bước vào các trận đấu tại bảng A.

Về cơ bản, bộ khung của U23 Việt Nam đã được định hình và ông Park là người thực tế nên sẽ không mạo hiểm với những phương án có thể gây xáo trộn đội hình. Với tư cách đội đương kim vô địch, mục tiêu của U23 Việt Nam tại SEA Games là bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được 3 năm trước. U20 Hàn quốc được coi là đối thủ vừa tầm, có chất lượng và phù hợp để huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn thiện cả về đội hình lẫn lối chơi để hướng tới SEA Games 31.

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc diễn ra lúc 19 giờ 00 ngày 19/4, trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

 Việt Hưng