Công tác truyền thông đóng góp rất lớn vào thành công chung của SEA Games 31

Chiều 6/6, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết trong công tác truyền thông trong kỳ Đại hội vừa qua. Ông Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban; bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng thường trực Tiểu ban đồng chủ trì Hội nghị. 

img-81216-1654524246.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quý Lượng

Cùng dự Hội nghị có, ông Nguyễn Tuấn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao), ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), ông Lý Đức Thùy - Tổng biên tập Tạp chí Thể thao, Phó trưởng Tiểu ban cùng các thành viên thuộc Tiểu ban.

SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam chính thức khép lại sau hơn 10 ngày tranh tài. Nhiều Ban, ngành và các bộ phận liên quan đã phối hợp làm nên thành công chung của Đại hội Thể thao Đông Nam Á nhưng trên hết vẫn là sự hiếu khách và tinh thần thể thao của người hâm mộ Việt Nam. Tất cả tạo nên một SEA Games khó quên trong lòng bè bạn quốc tế. Tuy nhiên, công tác thông tin, tuyên truyền được đánh giá cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại Ngày hội Thể thao khu vực.

img-81215-1654524246.jpg
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn - Trưởng Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 đánh giá cao sự vào cuộc của tất cả các đơn vị, thành viên góp vào thành công chung của Đại hội. 

Tại Đại hội lần này, có hơn 2.000 phóng viên đăng ký tác nghiệp, trong đó có khoảng 400-500 phóng viên nước ngoài; khoảng 50 hãng thông tấn trên thế giới đăng ký làm thẻ và thường xuyên tác nghiệp tại Đại hội.

Công tác thông tin, truyền thông về các bộ môn thi đấu cũng như cập nhật Lịch thi đấu, địa điểm thi kịp thời, cùng với đó, các địa phương cũng làm rất tốt công tác tuyên truyền, quảng bá nên khán giả tự nguyện đến sân rất đông, hầu như môn thi đấu nào cũng rất đông khán giả.

img-81213-1654524246.jpg
Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó trưởng thường trực gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên đã rất nỗ lực trong thành công chung của Tiểu ban. Ảnh: Quý Lượng

Trung tâm Báo chí Quốc tế và Trung tâm Truyền hình Quốc tế đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã tạo điều kiện thuận lợi về điều kiện tác nghiệp tốt nhất cho các phóng viên trong nước và quốc tế, giúp họ truyền tải tin, bài, hình ảnh về nước một cách dễ dàng, thuận tiện nhất. Ban Tổ chức cũng hỗ trợ các phóng viên nước ngoài phương tiện di chuyển đến các địa điểm thi đấu ở các địa phương.

Tại Hội nghị tổng kết, các đại biểu đều cho rằng, khó khăn lớn nhất là thời gian không có nhiều trong nhiều mặt công tác. Nguyên nhân là do chậm được phê duyệt kết hoạch, chậm được phân bổ ngân sách. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, cần tổng kết dư luận báo chí trong nước và quốc tế về SEA Games 31 bởi đây là sự kiện quốc tế mang tính chính trị cao đặc biệt là công tác đối ngoại và thông tin cho đồng bào ta ở nước ngoài.

img-81211-1654524247.jpg
Ông Phạm Anh Tuấn tặng bộ tranh tem phát hành nhân dịp SEA Games 31 cho bà Lê Thị Hoàng Yến - Ảnh: Quý Lượng

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó trưởng thường trực Tiểu ban nhấn mạnh: "Công tác truyền thông SEA Games 31 thành công là sự nỗ lực rất lớn của tất cả các đơn vị, thành viên và cả những cộng tác viên. Có rất nhiều những hy sinh thầm lặng cho công tác chuẩn bị, tổ chức tại Đại hội lần này, vì thế, thay mặt lãnh đạo Tiểu ban tri ân những sự đóng góp quý báu đó. Đồng thời, có thể thấy sự đoàn kết, phối hợp giữa các đơn vị cho thấy sức mạnh chung để cùng tạo nên một kỳ SEA Games 31 thành công rực rỡ".

img-81212-1654524247.jpg
 Lãnh đạo Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 tặng kỷ niệm chương ghi nhận những nỗ lực của các thành viên. Ảnh: Quý Lượng

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên đã rất nỗ lực trong thành công chung của Tiểu ban trong kỳ Đại hội lần này. Trong đó, phải kể đến Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Vụ thông tin báo chí (Bộ Ngoại giao), Cục Báo chí, Tạp chí Thể thao đã có những sự cố gắng trong những tình hình khó khăn. Đặc biệt là Tổng cục Thể dục thể thao - đơn vị thường trực trong thời gian vừa qua để thành công cùng với thành công của SEA Games 31.

img-81217-1654524246.jpg
 Lãnh đạo Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 tặng Kỷ niệm chương ghi nhận những nỗ lực của các thành viên. Ảnh: Quý Lượng

Tuy nhiên, bên cạnh sự vào cuộc của tất cả các đơn vị, thành viên, Trưởng Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 cũng đề nghị bổ sung các ý kiến đóng góp để đánh giá lại cũng như rút ra những bài học trong những sự kiện tiếp theo.

Qua Hội nghị lần này, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng cảm ơn tất cả các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đã đồng hành, chia sẻ cùng Ban Tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 vừa qua. Đồng thời, ông cũng yêu cầu Cục Báo chí rà soát và xem xét lên danh sách khen thưởng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông trong dịp 21/6 tới đây.

Bùi Lượng