Phóng sự ảnh: Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm các đội tuyển quốc gia và thị sát công tác chuẩn bị SEA Games 31

Sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm các vận động viên, kiểm tra tiến độ chuẩn bị tổ chức SEA Games 31. Cùng đi có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh và một số lãnh đạo Bộ, ngành liên quan. Về phía Bộ VHTTDL có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương.

img-41895-1650283172.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính thành kính dâng hương tại Quảng trường Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

Đoàn công tác do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên các huấn luyện viên, vận động viên đang luyện tập, chuẩn bị cho SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho môn bắn súng của Đại hội tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

img-41891-1650283172.jpg

Thủ tướng thăm hỏi các vận động viên về điều kiện, công tác tập luyện, sinh hoạt, chế độ đãi ngộ, tinh thần thi đấu… chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng sắp tới

Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi các vận động viên, huấn luyện viên về cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, tập luyện, đời sống tinh thần và chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên vì phải tập luyện, thi đấu xa nhà khi dịch bệnh đang tiếp diễn. Thủ tướng biểu dương các vận động viên, huấn luyện viên và các cơ quan liên quan khi đã vượt qua những khó khăn, thách thức do dịch bệnh và điều kiện đất nước còn hạn chế.

Đồng thời ghi nhận việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đội tuyển tập luyện, chuẩn bị thi đấu tốt nhất có thể. Thủ tướng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên nghiêm túc tập luyện và cố gắng thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất trong điều kiện còn có những khó khăn, nhất là khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

img-41896-1650283173.jpg

img-41897-1650283173.jpg

Thủ tướng thăm hỏi, động viên các vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội

img-418916-1650283172.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà và thăm trường bắn chung kết môn Bắn súng

Nhấn mạnh tinh thần thi đấu hết mình, vượt qua chính mình, với quyết tâm cao nhất, vì "màu cờ, sắc áo", vì quốc gia, dân tộc, Thủ tướng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên không vì thành tích mà tự tạo áp lực cho chính mình. "Phải thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, khẳng định truyền thống văn hóa lịch sử của Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, vì hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

img-418911-1650283172.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được triển khai tích cực, khẩn trương, cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra.

Tại chuyến công tác, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng báo cáo với Thủ tướng: “Với sự đoàn kết ủng hộ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng đến nay công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được triển khai tích cực, khẩn trương, cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra”.

img-41899-1650283172.jpg

Thủ tướng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên không vì thành tích mà tự tạo áp lực cho chính mình.

Cuối buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chúc các huấn luyện viên, vận động viên tràn đầy niềm tin, thi đấu hết mình, có kết quả cao nhất có thể, mang vinh quang về cho Tổ quốc; là sứ giả hoà bình của đất nước, thể hiện văn hoá của dân tộc; góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao nước nhà và nâng cao uy tín, hình ảnh của đất nước.

img-41893-1650283173.jpg

Thủ tướng kiểm tra sân vận động Mỹ Đình - nơi sẽ diễn ra Lễ Khai mạc SEA Games 31 vào tối 12/5

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã trực tiếp thị sát một số hạng mục, công trình phục vụ cho Lễ khai mạc và các môn thi đấu tại SEA Games 31. Tại sân vận động Mỹ Đình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với sự vào cuộc tích cực của các Bộ ngành, địa phương, đến nay cơ sở vật chất tổ chức SEA Games 31 được chuẩn bị tốt, đúng tiến độ, các đội tuyển đều đang tập luyện rất nỗ lực. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực chỉ đạo triển khai các giải pháp để thông qua sự kiện SEA Games 31 sẽ góp phần kích cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam, sau khi Chính phủ cho phép mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế vào trung tuần tháng 3”.

img-41894-1650283173.jpg

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc tại sân vận động Mỹ Đình

Sau khi nghe báo cáo về một số công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, Thủ tướng nhấn mạnh việc tổ chức thành công SEA Games 31 trên tinh thần "đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm", với trách nhiệm cao nhất, không chỉ vì Việt Nam mà vì cả Đông Nam Á. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, việc tổ chức Đại hội vừa là vinh dự, trách nhiệm, vừa là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người, truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3.

img-41892-1650283173.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc tổ chức thành công SEA Games 31 trên tinh thần "đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm", với trách nhiệm cao nhất, không chỉ vì Việt Nam mà vì cả Đông Nam Á.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, yêu cầu các cơ quan phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, rà soát lại các công việc, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc, các vấn đề đặt ra theo thẩm quyền, nhất là các thủ tục hành chính, khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Vấn đề bố trí kinh phí cho Đại hội, Thủ tướng lưu ý cần dựa trên các tiêu chí đó là phải phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy trình thủ tục, chống tiêu cực, tham nhũng, vừa bảo đảm yêu cầu trước mắt, vừa phát huy hiệu quả lâu dài.

Thủ tướng và các đại biểu theo dõi các đội tuyển võ thuật thi đấu biểu diễn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội

img-418913-1650283172.jpg

Các đội tuyển võ thuật thi đấu biểu diễn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội

img-418914-1650283172.jpg

Đội tuyển Kata nữ biểu diễn

Bài và ảnh: Quý Lượng