Đội bóng chuyền của Thanh Thúy xuất vào tứ kết Cúp Thiên Hậu

Chủ công Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy là tiếp tục là điểm sáng lớn nhất trong lối chơi của PFU BlueCats khi thi đấu cực kỳ nỗ lực và hiệu quả, đặc biệt là trong phòng ngự để hạ Denso AiryBees với tỷ số 3-1 giành vé vào tứ kết Cúp Thiên Hậu.

Cúp Thiên Hậu là một giải bóng chuyền truyền thống của Nhật Bản, giải đấu theo hình thức loại trực tiếp. Điều kiện tham gia là một đội bóng cấp trung học cơ sở trở lên bao gồm cả những vận động viên chuyên nghiệp đã đăng ký tại Hiệp hội bóng chuyền Nhật Bản. Giải quy tụ 28 câu lạc bộ từ giải vô địch quốc gia V.League, giải hạng hai và các đội bóng từ các trường đại học. Giải đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp, là sân chơi để các tuyển thủ trẻ được giao lưu cọ xát và cũng là nơi các đội sẵn sàng thử nghiệm những chiến thuật mới.

Ở vòng đấu đầu tiên, PFU Blue Cats đã dễ dàng vượt qua trường đại học Fukuoka với tỷ số 2-0 (25/19, 25/22) để lọt vào vòng 2. Tại đây, đội bóng của Thanh Thúy chạm trán Denso AiryBees – đội bóng đã đánh bại Thanh Thúy và các đồng đội ở trận đấu thuộc Vòng 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Trong trận tái đấu này, PFU Blue Cats đã gặp rất nhiều khó khăn trong set 1 khi những miếng đánh của họ bị khắc chế một cách dễ dàng. PFU phụ thuộc khá nhiều vào Thanh Thúy khi mà chủ công Valdes đã bị đối phương bắt bài hoàn toàn, họ liên tục để đối phương nới rộng cách biệt và phải đón nhận thất bại 15/25.

Bước sang set 2, huấn luyện viên Masayasu Sakamoto quyết định thay chuyền hai, và sự thay đổi người này đã mở ra bước ngoặt trận đấu. PFU lấy lại sự ổn định trong cả tấn công và phòng ngự để vươn lên dẫn điểm trong set 2. Dù PFU đã có một vài phút thiếu tập trung ở nửa cuối set 2, nhưng rất may là Mèo Xanh vẫn không để đối phương gỡ hòa và có được chiến thắng 25/21.

PFU Blue Cats tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự ở set thứ 3, trong đó Thanh Thúy là tuyển thủ nổi bật hơn cả. Cô là cầu cắt điểm hiệu quả, đồng thời bám chắn cực tốt và đã không ít lần ghi điểm từ những tình huống chắn bóng, qua đó giúp PFU Blue Cats kết thúc set đấu với tỷ số 25/18.

Đánh bại Denso AiryBees với tỷ số 3-1 (15/25, 25/21, 25/18, 25/13), PFU Blue Cats đã đòi lại món nợ ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022, đồng thời giành quyền vào tứ kết. Tại vòng tứ kết Cúp Thiên Hậu, câu lạc bộ PFU Blue Cats sẽ gặp Ageo. Ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022, Ageo đang xếp trên PFU Blue Cats một bậc trong bảng xếp hạng.

Đ.H