Badosa giành quyền đi tiếp tại giải quần vợt WTA Finals

Với chiến thắng thứ hai tại vòng đấu bảng trước Maria Sakkari, Paula Badosa đã ghi tên mình vào danh sách thi đấu bán kết, sau Anett Kontaveit và trở thành một trong những ứng viên tiềm năng cho ngôi vô địch năm nay.

Cũng như Kontaveit, Badosa đang tiến từng bước chắc chắn lên đỉnh vinh quang giải quần vợt cuối cùng trong năm dành cho các tay vợt nữ xuất sắc nhất cả mùa. Cô đã kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 8 sau trận đấu đêm qua với màn áp đảo tỷ số 7-6 (4), 6-4 trước đàn chị Maria Sakkari. Như vậy, tay vợt 23 tuổi đến từ Tây Ban Nha hiện đang giành vị trí nhất bảng, chắc suất đi tiếp và để lại “cuộc chiến” giành suất còn lại cho hai tay vợt đang bằng điểm nhau và cùng xếp thứ hai trong bảng Chichén Itzá là Sakkari và Aryna Sabalenka, người đã đánh bại Iga Swiatek trong trận đấu muộn diễn ra sáng nay. "Đây là một trận đấu khá khó khăn. Khi bạn thắng những trận đấu kiểu này, bạn cần phải làm tốt mọi thứ từng chút một"- Badosa nhận xét sau trận đấu.

Badosa, xếp thứ 63 cách đây một năm, đang có mùa giải đột phá. Cô đã giành được hai danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình trong năm nay - vô địch giải đấu ở Belgrade và Indian Wells. "Thành thật mà nói, tôi còn khá mới và tôi cần tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn nữa” - Badosa nói - "Khi tôi càng có kinh nghiệm, mọi thứ càng diễn ra tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ tôi có thể cạnh tranh, chỉ cần điều chỉnh bản thân một chút và chơi những trận đấu kiểu này để học hỏi thêm".

Ở trận đấu còn lại trong bảng Chichén Itzá mới kết thúc trưa nay, hạt giống số 1 Sabalenka đã chấm dứt hy vọng của Iga Swiatek khi là người thứ hai thắng tay vợt người Ba Lan ở giải lần này. Sabalenka đã có một màn lội ngược dòng đầy cảm hứng để đánh bại hạt giống số 5 với tỷ số 2-6, 6-2, 7-5. Sabalenka sẽ đối đầu với hạt giống số 4 - Maria Sakkari trong trận đấu cuối cùng vòng bảng để cạnh tranh một suất đi tiếp khi cả hai đều đang sở hữu 1 trận thắng, 1 trận thua và bằng nhau về điểm số.

Hoàng Minh