Kevin de Bruyne và Phil Foden tỏa sáng, Man City thắng đậm Brighton

Trong ngày cả Kevin de Bruyne và Phil Foden cùng tỏa sáng, Man City giành chiến thắng đậm trước chủ nhà Brighton để tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Rạng sáng 26/4, Man City có chuyến làm khách của Brighton trong khuôn khổ đấu bù vòng 29 Premier League. Bên cạnh chuyến làm khách đến Tottenham, đây là thử thách lớn nhất thứ hai với thầy trò Guardiola trong những vòng cuối. Người hâm mộ Arsenal và phần nào là Liverpool đã kỳ vọng Brighton có thể làm gì đó, khi đoàn quân của Roberto de Zerbi mới thua 2 trận trên sân nhà mùa này.

Trước trận đấu, The Citizens đứng thứ ba trong khi Seagulls xếp thứ 10 trên Bảng xếp hạng. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City được đánh giá cao hơn chủ nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch.

de-bruyne-1714091820.jpg
De Bruyne ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City

Và dù tiếp tục vắng tiền đạo Erling Haaland vì chấn thương, đội khách không để lộ dấu hiệu hụt hơi nào. Trong khi, Brighton mới gặp nhiều khó khăn khi vắng tới 8 tám cầu thủ, trong đó có tiền vệ Kaoru Mitoma. Man City không phải chờ lâu để có được thứ mình mong muốn. Phút 17, từ cánh phải, Kyle Walker tạt bóng vào trong cho Kevin De Bruyne đánh đầu tung lưới Jason Steele, mở tỉ số trận đấu cho Man City.

Chưa đầy 10 phút sau, Phil Foden mang về quả đá phạt sát vòng cấm cho Man City. Và ở cự li 20m, đích thân Foden sút phạt đưa bóng chạm người Pascal Gross đổi hướng bay vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Phút 34, hậu vệ trẻ Valentin Barco lóng ngóng để mất bóng ngay trước vòng cấm. Bóng sau đó đến chân Phil Foden và tiền vệ người Anh nhanh chóng tung cú cứa lòng đánh bại thủ môn Steele, đưa Man City vươn lên dẫn trước 3-0.

thang-dam-1714091820.jpg
Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch

Với lợi thế dẫn 3 bàn, Man City thi đấu thoải mái trong hiệp thi đấu thứ hai. Đến phút 62, từ quả phát bóng lên của thủ thành Ederson, Kyke Walker nhận bóng rồi tăng tốc chạy thẳng vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Steele. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm, Walker lại chuyền bóng cho Julian Alvarez. Ở vị trí thuận lợi, tiền đạo người Argentina đã nhẹ nhàng dứt điểm, nâng tỉ số lên 4-0.

Trong những phút còn lại, mặc dù rất cố gắng nhưng Brighton không thể tìm được một bàn thắng danh dự. Trận đấu sau đó kết thúc với chiến thắng 4 sao cho Man City. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng (Arsenal) 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Thử thách tiếp theo với đoàn quân của Guardiola là chủ nhà Nottingham Forest tại vòng 35 ngày 28/4.

bxh-1714091820.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)