Kevin De Bruyne được khen ngợi sau khi làm được điều chưa từng thấy trong sự nghiệp

Sau khi làm được điều chưa từng thấy trong sự nghiệp tại đấu trường Premier League, tiền vệ Kevin De Bruyne đã nhận được nhiều lời khen từ các fan hâm mộ của Man City.

Rạng sáng 26/4, Man City đã đánh bại Brighton 4-0 ở trận đá bù vòng 29 Premier League. Thắng lợi này giúp The Citizens rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

kevin-de-bruyne-1714095075.jpg
Tiền vệ Kevin De Bruyne nhận nhiều lời khen ngợi sau bàn thắng vào lưới của Brighton

Trong chiến thắng đậm của Man City, tiền vệ Kevin De Bruyne đã làm được điều chưa từng có trong sự nghiệp tại Premier League với cú tung người đánh đầu, đưa bóng đi vừa xoáy vừa bổng, vượt qua tầm với của thủ môn Jason Steele rồi bay vào lưới ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City ở phút 17. Bàn thắng này mới là pha lập công thứ tư của De Bruyne tại Premier League mùa này. Do phải điều trị chấn thương gân khoeo, tiền vệ 32 tuổi mới ra sân 13 trận ở hạng đấu số 1 nước Anh.

Tuy nhiên, theo Otpa, pha lập công này là bàn thắng thứ 68 của De Bruyne tại Premier League, nhưng mới là lần đầu tiên anh xé lưới đối phương bằng đầu. Thống kê cho thấy trước đó trong 67 bàn thắng ghi được của "ngôi sao" người Bỉ có tới 47 bàn được ghi bằng chân phải và 20 bàn được ghi bằng chân trái. Phải đến rạng sáng nay, tiền vệ người Bỉ mới lần đầu không chiến ghi bàn sau 255 lần ra sân tại Premier League.

Bàn thắng của Kevin De Bruyne làm nhiều người hâm mộ thích thú. Họ nhanh chóng liên tưởng đến pha lập công của Robin van Persie vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2014. Trong tình huống đó, cựu tiền đạo người Hà Lan tung người đánh đầu sau đường chuyền từ tuyến dưới của Daley Blind, đưa bóng vượt qua đầu Iker Casillas rồi đi vào lưới.

“Bàn thắng của De Bruyne giống hệt pha lập công lịch sử của Van Persie”, 1 người thốt lên.

“Cú đánh đầu của Kevin De Bruyne thật tuyệt vời. Robin van Persie chắc hẳn sẽ rất tự hào”, người thứ hai viết.

Trong khi đó, Jamie Redknapp thốt lên trên Sky Sport: “Đây là điều chúng tôi không ngờ tới, đó là pha đánh đầu theo phong cách Van Persie”.

Sau trận đấu này, Man City sẽ tiếp tục phải làm khách, đó là chuyến hành quân đến sân City Ground của Nottingham ở vòng 35.

Kim Anh (tổng hợp)