Chelsea mất tiền vệ Enzo Fernandez đến hết mùa giải

Là một trong những bản hợp đồng “bom tấn” của Chelsea, tuy nhiên tiền vệ Enzo Fernandez sẽ phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải năm nay bởi chấn thương.

Tiền vệ Enzo Fernandez gia nhập Chelsea từ Benfica vào tháng 1 năm ngoái với mức giá khoảng 107 triệu bảng. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng đến nay tiền vệ đắt giá này vẫn chưa thể hiện phong độ tốt nhất tại Stamford Bridge. Ở mùa giải này, tiền vệ 23 tuổi đã ra sân 40 lần trên mọi đấu trường, đóng góp 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo.

enzo-fernandez-1714092411.jpg
Tiền vệ Enzo Fernandez nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi phải phẫu thuật chấn thương

Enzo Fernandez đã bỏ lỡ trận thắng Everton 6-0 vào tuần trước nhưng ra sân ngay từ đầu ở 2 trận thua Man City (FA Cup) và Arsenal (Premier League). Tuy nhiên, cơ hội để Enzo Fernandez tiếp tục đóng góp cho Chelsea đã chấm dứt bởi ảnh hưởng của chấn thương. Theo tờ Ole (Argentina), trong hơn 1 tháng gần đây, Enzo Fernandez đã bị thoát vị bẹn, một vấn đề ảnh hưởng đến vùng háng giữa bụng dưới và đùi.

Để điều trị dứt điểm chấn thương này, Enzo sẽ trải qua cuộc phẫu thuật và dự kiến phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần. Theo Ole, các bác sĩ của Chelsea ban đầu tìm cách giải quyết vấn đề bằng một thủ thuật không xâm lấn. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến ​​các bác sĩ của đội tuyển Argentina, 2 bên thống nhất cho Enzo Fernandez phẫu thuật. Điều này đồng nghĩa, tiền vệ người Argentina sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này. Anh sẽ chỉ kịp bình phục cho Copa America 2024, dự kiến khởi tranh vào ngày 20/6 tới.

Về phần mình, trước khi quyết định phẫu thuật, Enzo Fernandez cũng đã tham khảo ý kiến ​​​​của một bác sĩ chuyên khoa về vận động mà anh đã làm việc cùng trong những ngày còn ở River Plate. Vị bác sĩ này đã trực tiếp bay đến London để cùng Enzo thực hiện các thủ tục phẫu thuật.

Kim Anh (tổng hợp)