Việt Nam đăng cai giải đấu thể thao điện tử Đông Nam Á SEA eSports Championship

Giải đấu thể thao điện tử Đông Nam Á SEA eSport Championship sẽ diễn ra vào tháng 1/2022. Đây là giải đấu thường niên và chất lượng cao tương đương SEA Games do VIRESA hợp tác cùng Công ty cổ phần VNG tổ chức.

Theo Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), giải đấu Thể thao điện tử khu vực Đông Nam Á 2021 (SEA eSports Championship 2021, gọi tắt là SEA EC 2021) sẽ được triển khai theo hình thức trực tuyến với 3 bộ môn PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và VALORANT. 

Giải đấu thể thao điện tử Đông Nam Á SEA eSport Championship sẽ diễn ra vào tháng 1/2022

Các nước sẽ tiến hành thi đấu vòng loại bắt đầu từ tháng 11 và 12/2021 tại mỗi quốc gia. Vòng chung kết SEA EC 2021 diễn ra vào đầu năm 2022. Dự kiến, Vòng chung kết sẽ chào đón 52 đội tuyển là đại diện của 10 Liên đoàn Thể thao điện tử tại Đông Nam Á cùng nhau tranh tài ở các nội dung với tổng giá trị giải thưởng hơn 140.000 USD. Có thể nói, SEA EC 2021 là giải đấu eSports có mức tiền thưởng khủng nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.

Nhận định về SEA EC 2021, ông Đỗ Việt Hùng - Tổng Thư ký Hội Thể thao điện tử giải trí - cho biết: "2 trong 3 bộ môn tại giải đấu năm nay là các nội dung tranh huy chương tại SEA Games 31. Do đó, SEA EC 2021 không chỉ mang ý nghĩa là giải đấu đầu tiên của một sự kiện thường niên lớn tại Đông Nam Á mà còn là cơ hội để các vận động viên thể thao điện tử cọ xát trước thềm SEA Games 31".

Bên cạnh 3 bộ môn đã công bố, Ban Tổ chức cũng xem xét việc đưa thêm bộ môn đua xe mô phỏng E-Racing vào giải đấu lần này. Trong khi PUBG Mobile và VALORANT sẽ thi đấu nội dung đồng đội, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến sẽ chia ra nội dung thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ; Bộ môn E-Racing sẽ thi đấu cá nhân trên thiết bị mô phỏng.

Các nước sẽ tiến hành thi đấu vòng loại bắt đầu từ tháng 11 và 12/2021 tại mỗi quốc gia. Vòng chung kết SEA EC 2021 diễn ra vào đầu năm 2022

Theo báo cáo từ Newzoo, khu vực Đông Nam Á dự kiến là khu vực đứng đầu thế giới về doanh thu thể thao điện tử với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm kép là 20,8% cho đến năm 2024 và có 42,5 triệu khán giả theo dõi.

Cũng theo ông Đỗ Việt Hùng, trình độ vận động viên của các nước tương đối đồng đều, không có khoảng cách lớn, minh chứng ở những giải đấu gần đây, sự chênh lệch không nhiều, mỗi nước có lợi thế ở những bộ môn khác nhau. Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có kế hoạch đưa những nội dung, truyền tải thông điệp, thông tin đến các bên để hy vọng giải đấu diễn ra theo đúng kế hoạch, có chất lượng tốt nhất.

Với sự hợp tác của các Liên đoàn Thể thao điện tử các nước Đông Nam Á, SEA EC sẽ là một giải đấu thường niên chất lượng cao trong khu vực, có thể cạnh tranh sức hút với các giải đấu quốc tế khác.

Vòng chung kết sẽ chào đón 52 đội tuyển là đại diện của 10 Liên đoàn Thể thao Điện tử tại Đông Nam Á cùng nhau tranh tài ở các nội dung với tổng giá trị giải thưởng hơn 140.000 USD.

Giải đấu không chỉ giúp các tuyển thủ phát triển sự nghiệp và danh tiếng, sự kiện còn là đòn bẩy đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử và tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các quốc gia tại Đông Nam Á - khu vực tiềm năng, đầy hứa hẹn với thể thao điện tử, ông Đỗ Việt Hùng cho biết thêm.

Với sự hợp tác của các đơn vị uy tín như VNG, VISERA và Liên đoàn Thể thao điện tử các nước Đông Nam Á, SEA EC được kỳ vọng sẽ là một giải đấu thường niên chất lượng cao trong khu vực. Không chỉ giúp các tuyển thủ trau dồi và rèn luyện, sự kiện còn là đòn bẩy đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử và hứa hẹn sẽ tạo ra giá trị kinh tế lớn cho khu vực Đông Nam Á.

P.V