Raonic lập kỷ lục về số ace nhiều nhất 

Milos Raonic đã thực hiện 47 cú ace (ăn điểm trực tiếp) để đánh bại Cameron Norrie vào thứ Hai (17/6), tại giải Quần vợt ATP 500 Queen's Club Championships đang diễn ra ở Anh. Đây là kỷ lục về số ace nhiều nhất trong một trận đấu kéo dài 3 séc, tính từ năm 1991 tới nay.

raonic-queens-club-2024-monday-1718707057.jpg

Milos Raonic đã lập kỷ lục về số ace nhiều nhất được thực hiện trong một trận đấu 3 séc của ATP Tour (tính từ năm 1991) khi anh thực hiện 47 cú ace trong chiến thắng 6-7 (6), 6-3, 7-6 (9) trước Cameron Norrie tại giải Quần vợt Queen's Club Championships. Tay vợt người Canada, người cứu được 2 match point trong chiến thắng của mình, đã phá vỡ kỷ lục trước đó do Ivo Karlovic nắm giữ, người đã thực hiện 45 cú ace trong trận tứ kết Halle năm 2015 gặp Tomas Berdych. Theo Infosys ATP Stats, Raonic giành được 86% điểm giao bóng đầu tiên và giữ cả 17 game giao bóng mà anh ấy thi đấu.

“Với tỷ số và phải cứu các match point, có lẽ tôi cần tất cả những cú ace đó”- Raonic nhận xét sau trận đấu- “Nhưng cú giao bóng luôn là cú đánh quan trọng nhất đối với tôi. Kỷ lục nhỏ này, đó là điều gì đó đặc biệt, có ý nghĩa. Tôi vui mừng vì đằng sau đó cũng là một chiến thắng, bởi vì có lẽ tôi sẽ cảm thấy khác hoặc có thể hơi chua chát nếu tôi có được nhiều điểm ace như vậy và thua trận. Đây là một thống kê thú vị để tự hào”.

Tính đến thời điểm đó, chỉ có 7 tay vợt thực hiện được ít nhất 40 cú ace trong một trận đấu 3 séc của ATP Tour (tính từ năm 1991). Karlovic, John Isner và Reilly Opelka đã làm được điều này 2 lần, trong khi Mardy Fish, Goran Ivanisevic, Nick Kyrgios và Mark Philippoussis mỗi người thực hiện được 1 lần. Thành tích tốt nhất trước đó của Raonic trong một trận đấu 3 séc của ATP Tour là vào năm 2011 ở Memphis, nơi anh thực hiện được 38 cú ace ở vòng 2 - gặp Radek Stepanek. Anh đã vào chung kết tuần đó. Cựu tay vợt số 3 thế giới tiếp theo sẽ gặp hạt giống số 4 Taylor Fritz hoặc Taro Daniel. 

Sau ngày thi đấu đầu tiên, bất ngờ lớn nhất của nội dung đơn Queen’s Club Championships đã xảy ra khi hạt giống số 7 - Holger Rune - bị loại vì thua Jordan Thompson 6-4, 6(4)-7, 3-6. Frances Tiafoe cũng rời giải sớm sau khi bỏ cuộc vì chấn thương ngay vòng đấu đầu tiên. Hạt giống số 3 - Grigor Dimitrov - thắng dễ Adrian Mannarino 6-1, 6-2. Đương kim vô địch Carlos Alcaraz, được lựa chọn là hạt giống số 1, sẽ có trận mở màn gặp Francisco Cerundolo. Alex de Minaur là hạt giống số 2 của giải. 

Minh Tuấn (ATP)