"Sốc" với mức lương của huấn luyện viên Polking tại câu lạc bộ Công an Hà Nội

Yêu cầu mức lương chỉ bằng 1/4 ở đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên Mano Polking khiến Ban lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội rất bất ngờ và đương nhiên họ ngay lập tức đồng ý.

Cựu "thuyền trưởng" đội tuyển Thái Lan - Mano Polking - đã chính thức ký hợp đồng dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội với thời hạn 2 năm để thay cho một cựu huấn luyện viên khác của đội tuyển Thái Lan là Kiatisuk. Ngày 24/5, nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil cũng lên danh sách các trợ lý sẽ cùng mình từ Thái Lan sang làm việc tại V.League.

Được biết, vị chiến lược gia 48 tuổi này đã có mặt tại trụ sở của đội bóng ngành Công an vào buổi chiều cùng ngày để họp bàn với các lãnh đạo, trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng. Trong thông báo trên trang chủ chính thức, mức lương cũng như đãi ngộ đối với tân "thuyền trưởng" Mano Polking được câu lạc bộ Công an Hà Nội giữ kín.

polking-1716567342.jpeg
Huấn luyện viên Polking sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội từ vòng 22 V.League

Đội bóng của Bộ Công an không tiết lộ chi tiết hợp đồng với nhà cầm quân người Đức - Brazil nhưng theo một số nguồn tin nội bộ, thời hạn là 2 năm kèm tùy chọn gia hạn. Trong quá trình đàm phán lương thưởng với huấn luyện viên Polking, đại diện câu lạc bộ Công an Hà Nội đã rất bất ngờ với đề nghị của nhà cầm quân 48 tuổi. Theo đó, ông Polking chỉ yêu cầu 20 nghìn USD/tháng (450 triệu đồng/tháng), xấp xỉ bằng 1/4 mức lương mà ông đã nhận khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan (1,9 tỉ đồng/tháng). Trong thời gian dẫn dắt TP.HCM, ông Polking cũng nhận tới 700 triệu đồng/tháng.

Xác định mời Polking thay Kiatisuk, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã tìm hiểu về chế độ đãi ngộ hậu hĩnh mà huấn luyện viên này hưởng ở đội tuyển Thái Lan và sẵn sàng chi trả con số tương tự. Vì vậy, đại diện câu lạc bộ như "ngã ngửa" sau khi nghe yêu cầu rất khiêm tốn từ huấn luyện viên Polking. Đó là lí do mà 2 bên nhanh chóng đi đến thống nhất mọi thỏa thuận. Dù vậy, 20.000 USD là mức lương khá vừa phải bởi nó nằm trong giới hạn câu lạc bộ có thể thỏa thuận được với huấn luyện viên Mano Polking. Bên cạnh đó, đây cũng là mức lương phù hợp với mặt bằng chung của các đội bóng tại V.League.

Tuy nhiên, do bận thu xếp việc gia đình nên huấn luyện viên Polking không kịp ra mắt câu lạc bộ Công an Hà Nội ở trận gặp Viettel vào ngày 26/5. Nhà cầm quân người Đức - Brazil sẽ chính thức chỉ đạo Quang Hải và đồng đội từ chuyến làm khách của Hà Tĩnh vào ngày 30/5 tại vòng 22 V.League.

Tiếp quản "ghế nóng" tại câu lạc bộ Công an Hà Nội, huấn luyện viên Polking sẽ mang theo 4 trợ lý. Đội bóng của Bộ Công an sẽ phải kí hợp đồng và trả lương riêng cho nhóm trợ lý này, khoảng 10 nghìn USD. Huấn luyện viên Alexandre Polking mang theo đội ngũ cộng sự thân cận từng làm việc với ông ở nhiều đội bóng. Trong đó, cái tên đáng chú ý là Luis Pena Viegas. Vị trợ lý huấn luyện viên này từng gây ra nhiều tranh cãi khi làm việc với Bóng đá Việt Nam trước đây bởi nhiều lần nhận thẻ phạt vì tranh cãi trọng tài trong giai đoạn còn làm trợ lý cho ông Polking ở câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.

polking1-1716567700.jpeg
Huấn luyện viên Mano Polking từng nhận lương cực đậm khi dẫn dắt tuyển Thái Lan

Cùng sang Hà Nội với ông Polking còn có trợ lý ngôn ngữ Wasapol Kaewphant - vốn từng đồng hành cùng huấn luyện viên này trong quá trình dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Tại câu lạc bộ Công an Hà Nội còn có một cựu trợ lý của ông Polking khi còn làm việc cùng nhau tại câu lạc bộ mang tên Bác là ông Paulo Alexandre - người hiện đang đóng vai trò chuyên viên phân tích ở đội bóng thuộc ngành Công an.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội vốn có nhiều biến động ở ghế huấn luyện viên trưởng trong 2 mùa bóng liên tiếp, riêng những thay đổi liên tục ở mùa bóng năm nay đã ảnh hưởng đến sự ổn định trong lối chơi và xa dần mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Huấn luyện viên Kiatisak bất ngờ chia tay sau vòng 18 và trở về Thái Lan, Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại tạm dẫn dắt và đội thua liền mạch 2 trận trước B.Bình Dương 1-4 và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh 1-2.

Trang Trang