Trước vòng 30 Serie A 2023-2024:

Juventus và Milan tranh ngôi nhì

Tại vòng 30 Serie A, tâm điểm của sự chú ý dồn về các trận đấu của đội nhì và đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng là AC Milan và Juventus. Cả 2 đội đều thi đấu sân khách khi Juventus đến hành quân tại sân Olimpico của Lazio, trong khi đó, AC Milan thi đấu trên sân Artemio Franchi của Fiorentina.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 30 Serie A là cuộc đọ sức đáng xem giữa Napoli gặp Atalanta trên sân Diego Armando Maradona. Khoảng cách giữa 2 đội đang là 2 điểm khi Napoli có 45 điểm và đứng thứ bảy, kém hơn 1 bậc so với Atalanta và cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội khách. Cả 2 đội đều trải qua chuỗi trận có phong độ không tốt khi Napoli thua 1 hòa 2 trong 3 trận gần nhất ở mọi đấu trường, còn Atalanta không thắng 4 trận liên tiếp và bị đội đứng thứ tư là Bologna gia tăng cách biệt lên thành 7 điểm.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Juventus đến làm khách trên sân Olimpico của Lazio. Với Lazio, đây cũng là trận đấu đầu tiên của tân huấn luyện viên Igor Tudor, người lên kế nhiệm thay cho huấn luyện viên Maurizio Sarri khi ông này vừa bị sa thải sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng thủ đô. Mới đây là chiến thắng của họ trước Frosinone trên sân khách với tỷ số 3-2. Dù nhọc nhằn nhưng ít nhất là họ vẫn giữ được trạng thái tốt hơn để chào đón tân huấn luyện viên Igor Tudor trong ngày ra mắt sân Olimpico.

milan-1711775073.jpg
Milan có chuyến làm khách trên sân của Fiorentina tại vòng 30 Serie A

Còn với Juventus, trận hòa không bàn thắng với Genoa đã đánh dấu chuỗi trận thất vọng của “Lão bà” tiếp tục được nối dài. Kể từ sau trận thắng dễ dàng trước Lecce hồi cuối tháng 1, cho đến nay họ trải qua 8 trận liên tiếp đều thi đấu chật vật, kể cả là chiến thắng 3-2 trước Frosinone ở vòng 26. Nếu để thất bại hoặc có kết quả không tốt trong chuyến làm khách trên sân Olimpico, Bianconeri gần như hết cơ hội tranh Scudetto.

Cặp đấu giữa Fiorentina gặp AC Milan đều đang trải qua chuỗi trận bất bại trong thời gian gần đây. Thậm chí, Milan còn gây ấn tượng mạnh hơn khi họ thắng 5 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Còn Fiorentina bất bại 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường và vẫn đá thiếu 1 trận do ở vòng trước, Giám đốc của câu lạc bộ là Joe Barone đã lên cơn đau tim trước trận đấu gặp Atalanta và phải nhập viện khẩn cấp. Ban Tổ chức Lega Serie A thông báo trận đấu bị hoãn khi các cầu thủ của La Viola không thể thi đấu khi biết thông tin này. Sau đó, ông Barone đã không qua khỏi và qua đời ở bệnh viện chỉ 1 ngày trước ngày sinh nhật thứ 58 của ông.

Milan gần như là đội duy nhất còn có đôi chút hy vọng khiến cuộc đua danh hiệu Scudetto nóng lại. Nhưng với khoảng cách 14 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan, có lẽ nhiệm vụ thiết thực của Rossoneri nhất là kết thúc mùa giải ở ngôi á quân. Chuyến làm khách tại sân Artemio Franchi cũng rất khó khăn cho Milan khi họ để thua trong 2 lần gần nhất thi đấu xa nhà khi đối đầu với La Viola.

inter-1711775073.jpg
Inter có cơ hội tìm lại mạch thắng khi chỉ phải tiếp đón Empoli trên sân nhà

Inter Milan đá trận muộn nhất vòng 30 Serie A khi có cuộc tiếp đón Empoli trên sân nhà Giuseppe Meazza. Chuỗi trận thắng của Nerazzurri chấm dứt ở con số 10 tại đấu trường Serie A khi để Napoli cầm hòa ngay trên sân nhà. Cuộc tiếp đón đội đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp là Empoli là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi tìm lại niềm vui sau khi chuỗi trận thắng bị dứt cũng như bị loại sớm tại đấu trường Champions League.

Lịch thi đấu vòng 30 Serie A 2023-2024:

Ngày 30/3:

18h30: Napoli - Atalanta

21h00: Genoa - Frosinone

21h00: Torino - Monza

Ngày 31/3:

00h00: Lazio - Juventus

02h45: Fiorentina - AC Milan

Ngày 1/4:

17h30: Bologna - Salernitana

20h00: Cagliari - Hellas Verona

20h00: Sassuolo - Udinese

23h00: Lecce - AS Roma

Ngày 2/4:

01h45: Inter Milan - Empoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)