Tổng hợp vòng 29 Serie A 2023-2024: Inter bị đứt mạch thắng

Vòng 29 Serie A 2023-2024 khép lại với việc Inter Milan để Napoli cầm hòa trên sân nhà. Chuỗi trận toàn thắng của Nerazzurri bị chặn đứng ở con số 10 tại đấu trường Serie A và để đội nhì bảng AC Milan rút ngắn cách biệt xuống còn 14 điểm.

Cả Inter Milan và Napoli đều bị loại ở đấu trường Champions League, chính vì thế, cả 2 đội đều sẽ dồn hết toàn lực cho phần còn lại của mùa giải này với những mục tiêu cho riêng mình. Với Inter Milan sẽ là sớm lên ngôi vô địch, trong khi đó nhà cựu vương Napoli sẽ hướng đến mục tiêu giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau.

Các cầu thủ Inter Milan là những người tạo ra tình huống đáng chú ý trước cầu môn đối phương. Thế nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 43, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi mới được hưởng niềm vui khi có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Matteo Darmian là người lập công khi nhận đường chuyền từ pha căng ngang của Alessandro Bastoni. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Inter Milan lại tiếp tục chơi chủ động bởi họ có được sự tự tin khi nắm lấy lợi thế dẫn bàn. Sau đó, Napoli dâng cao đội hình và cũng phải chờ đến phút thứ 81 mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Lần này là pha lập công của Juan Jesus trong tư thế thuận lợi từ pha phá bóng hỏng của Bastoni.

inter-milan-1710729185.jpg
Inter Milan bị dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại Serie A

Kết quả hòa 1-1 khiến Inter Milan bị chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp ở con số 10, họ có 76 điểm và có khoảng cách 14 điểm so với đội nhì bảng AC Milan. Trong khi đó, Napoli vẫn đứng thứ bảy với 45 điểm và kém đội xếp thứ sáu Atalanta cách biệt 2 điểm và cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Juventus tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi khi lại không thể chiến thắng dù được chơi trên sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri để Genoa cầm hòa ngay trên sân nhà Allianz trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Trận hòa này khiến Juventus bị đội nhì bảng AC Milan nới rộng cách biệt lên thành 3 điểm khi họ có 59 điểm. Trong khi đó, Genoa an vị ở vị trí thứ 12 với 34 điểm sau 29 trận.

Trong trận làm khách trên sân của Hellas Verona, AC Milan có chiến thắng với tỷ số 3-1. Những bàn thắng được ghi do công của Theo Hernandez, Christian Pulisic và Samuel Chukwueze. Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà được ghi do công của Tijjani Noslin. Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 giúp AC Milan củng cố ngôi nhì bảng với 62 điểm, ít hơn đội đầu bảng Inter Milan cách biệt 14 điểm.

Trong trận đấu tại sân Olimpico, AS Roma giành chiến thắng 1-0 trước Sassuolo nhờ bàn thắng duy nhất của Lorenzo Pellegrini. Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Daniele De Rossi duy trì khoảng cách 3 điểm với đội đứng thứ tư là Bologna, qua đó, tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải sau.

bxh-serie-a-1710729184.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 29

Kết quả thi đấu vòng 29 Serie A 2023-2024

Empoli 0-1 Bologna

Monza 1-0 Cagliari

Udinese 0-2 Torino

Salernitana 0-1 Lecce

Frosinone 2-3 Lazio

Juventus 0-0 Genoa

Hellas Verona 1-3 AC Milan

Atalanta - Fiorentina (hoãn)

AS Roma 1-0 Sassuolo

Inter Milan 1-1 Napoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)