Trước Vòng 29 Serie A 2023-2024: Gạt qua nỗi buồn của Champions League

Các đội sẽ thi đấu tại Vòng 29 Serie A 2023-2024 trong bối cảnh mà những đội bóng hàng đầu như Inter Milan, Napoli và Lazio đều bị loại tại đấu trường Champions League. Thất bại đó khiến các đại diện nước Ý sạch bóng tại đấu trường danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ ở vòng tứ kết.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 29, Bologna có chuyến làm khách trên sân của Empoli. Đây là trận đấu mà cả 2 đội đều có mục tiêu chung dù đang ở 2 vị trí hoàn toàn trái ngược. Trong khi Bologna quyết tâm củng cố vị trí trong tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa sau thì Empoli cũng có mục tiêu trụ hạng. Hiện Bologna có 51 điểm và hơn đội đứng thứ năm là AS Roma cách biệt 3 điểm. Còn Empoli đứng thứ 17 với 25 điểm và chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Ở trận đấu đáng chú ý tiếp theo, Juventus tiếp đón Genoa trên sân nhà Allianz với chuỗi trận có phong độ tệ hại. Từ đội bóng thách thức cho danh hiệu Scudetto với Inter Milan, “Lão bà” rớt xuống vị trí thứ ba với 58 điểm, ít hơn đội nhì bảng AC Milan 1 điểm và kém đội đầu bảng Inter Milan tận 17 điểm.

juventus-1710476493.jpg
Juventus chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại Serie A

Phong độ của Juventus thật sự rất tệ khi họ chỉ thắng đúng 1 trong 7 trận đấu gần nhất tại Serie A. Thậm chí, chiến thắng đó lại hết sức vất vả trước Frosinone với tỷ số 3-2 trong tình thế họ phải lội ngược dòng. Trong khi đó, phong độ của Genoa cũng không khá hơn mấy khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất. Mặc dù vậy, không ít Tifosi tin rằng đội á quân Serie B mùa trước có thể sẽ gây bất ngờ trước đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri.

AC Milan là một trong số 4 đại diện của nước Ý tiếp tục chinh chiến tại đấu trường châu Âu, họ cùng với AS Roma và Atalanta là những đội lọt vào tứ kết Europa League. Trong khi đó, đại diện còn lại của Italy chinh chiến tại đấu trường châu Âu là Fiorentina cũng vào vòng tứ kết Europa Conference League.

Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli có chuyến làm khách trên sân của Hellas Verona tại vòng 29 Serie A với tinh thần đang lên cao sau 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó có 2 trận thắng tại Serie A. Đối thủ của họ là Hellas Verona cũng có phong độ tốt với 2 chiến thắng liên tiếp để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và vươn lên vị trí thứ 14 với 26 điểm. Hai đội đều cùng có trạng thái hưng phấn và sẽ tiếp tục thể hiện diện mạo đầy hứng khởi trước trận cầu tại sân Marcantonio Bentegodi.

inter-milan-1710476493.jpg
Inter Milan cần phải gạt qua nỗi thất vọng sớm bị loại ở đấu trường Champions League

Trận đấu đáng chú ý và tâm điểm của vòng 29 Serie A là cuộc đọ sức giữa đội đầu bảng Inter Milan gặp nhà đương kim vô địch Napoli. Chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của Inter Milan bị chấm dứt khi họ để thua trước Atletico Madrid sau loạt sút luân lưu ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhưng họ có thể sớm tìm lại niềm vui khi gặp đối thủ cũng cùng chịu chung cảnh ngộ là Napoli, đội vừa để thua Barcelona và cũng dừng bước tại vòng 1/8 Champions League.

Khi Serie A chỉ còn là đấu trường duy nhất vẫn còn chinh chiến, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi chắc chắn sẽ dồn toàn lực để có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ giành Scudetto càng sớm càng tốt khi giải đấu chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại.

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A 2023-2024

Ngày 16/3

02h45: Empoli - Bologna

21h00: Monza - Cagliari

21h00: Udinese - Torino

Ngày 17/3

00h00: Salernitana - Lecce

02h45: Frosinone - Lazio

18h30: Juventus - Genoa

21h00: Hellas Verona - AC Milan

Ngày 18/3

00h00: Atalanta - Fiorentina

00h00: AS Roma - Sassuolo

02h45: Inter Milan - Napoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)