Người thừa của Tottenham trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Ajax Amsterdam

Không còn nằm trong kế hoạch của Tottenham, nhưng Steven Bergwijn sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của câu lạc bộ Ajax Amsterdam khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng với đội bóng của Hà Lan.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2019, Tottenham đã chi ra 30 triệu euro để mua Steven Bergwijn từ PSV của Hà Lan. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng cầu thủ 24 tuổi không đáp ứng những yêu cầu của ban lãnh đạo đội bóng thành London. Do đó, chỉ sau hơn 2 năm gắn bó, tuyển thủ người Hà Lan sẽ rời đội bóng London vì không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Conte.

Theo tờ Telegraaf, Spurs đã đồng ý bán Steven Bergwijn cho Ajax Amsterdam với giá 30 triệu euro. Ngày mai (7/7), tiền vệ 24 tuổi sẽ đến Ajax kiểm tra y tế, chính thức kí hợp đồng 5 năm và ra mắt nhà đương kim vô địch Hà Lan.

steven-bergwijn-1657070386.jpg
Tiền vệ Steven Bergwijn trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Ajax

Trở lại Ajax (Bergwijn trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng), tiền vệ 24 tuổi sẽ là tân binh đầu tiên của nhà đương kim vô địch Hà Lan ở kì chuyển nhượng mùa hè này.

Trước khi gia nhập Ajax, Steven Bergwijn đã từ chối đề nghị của Man United và Everton. Điều đáng nói, "Quỷ đỏ" và The Toffees đều đồng ý trả Spurs 40,6 triệu euro để mua Steven Bergwijn. Tuy nhiên, thương vụ bất thành vì tuyển thủ Hà Lan chỉ muốn hồi hương thi đấu cho Ajax.

Không còn nằm trong kế hoạch của Tottenham, nhưng với việc ký hợp đồng 5 năm với Ajax Amsterdam, tiền vệ Steven Bergwijn sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của câu lạc bộ Hà Lan theo chiều mua.

Thống kê cho thấy, trước Bergwijn, Sébastien Haller là cầu thủ đắt giá nhất của Ajax. Đội chủ sân Johan Cruyff Arena từng mua tuyển thủ Bờ Biển Ngà với giá 22,5 triệu euro cách đây 1 năm.

Theo chiều ngược lại, trong mùa hè năm nay, câu lạc bộ Ajax đã chia tay hàng loạt cầu thủ chất lượng, điển hình là Gravenberch, Mazraoui và Onana… Trong thời gian tới, Ajax có thể chia tay thêm Martínez, Haller, Tagliafico và Antony…

Nam Anh