Yves Bissouma trên đường đến Tottenham kiểm tra y tế

Tiền vệ Yves Bissouma đang nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Theo nguồn tin từ Sky Sports, cầu thủ người Mali sẽ đến Tottenham Hotspur kiểm tra y tế sau khi đạt thỏa thuận với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng.

Hợp đồng hiện tại giữa Yves Bissouma với đội bóng chủ quản Brighton có thời hạn 1 năm nữa và đang nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng tại Premier League bao gồm Tottenham, Arsenal, Aston Villa và Everton.

Theo Sky Sports, Tottenham vừa đạt được thỏa thuận chiêu mộ Yves Bissouma với giá 25 triệu bảng và cầu thủ này sẽ đến London để tiến hành kiểm tra y tế vào ngày thứ Năm (16/6). Nếu mọi thủ tục hoàn tất không gặp vấn đề gì, Bissouma trở thành tân binh thứ ba của Spurs trong mùa Hè năm nay sau thủ thành Fraser Forster và Ivan Perisic.

1-yves-bissouma-tottenham-1655203088.jpg
Yves Bissouma sẽ đến Tottenham để tiến hành kiểm tra y tế vào thứ Năm (ngày 16/6)

Arsenal, Aston Villa và Everton là những đội bóng khác thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ người Mali vào mùa Hè này sau khi đội bóng chủ quản Brighton từ chối để cầu thủ này ra đi trong tháng Giêng. Tottenham là đội bóng đã theo dõi Bissouma từ khi anh còn chơi cho Lille và là một trong những mục tiêu nhằm thay thế cho Moussa Dembele vào năm 2018.

Thế nhưng sau đó, Spurs ký một bản hợp đồng với giá trị chuyển nhượng kỷ lục là Tanguy Ndombele từ Lyon, còn Bissouma gia nhập Brighton với giá 15 triệu bảng. Tại sân Amex, Bissouma ra sân 124 trận và là một trong những trụ cột của “Chim mồng biển” trong 4 mùa giải qua.

Huấn luyện viên Antonio Conte cũng rất ấn tượng với Bissouma sau màn trình diễn của anh khi đối đầu với Spurs ở mùa giải vừa qua. Hàng tiền vệ của đội bóng Bắc London sẽ có nhiều sự xáo trộn khi Tanguy Ndombele, Giovani Lo Celso và Harry Winks có thể ra đi trong mùa hè này.

2-yves-bissouma-25-trieu-bang-1655203088.jpg
Tottenham bỏ ra mức phí 25 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ người Mali

Trước khi Bissouma gia nhập Tottenham, việc Christian Eriksen trở lại với đội bóng cũ theo dạng chuyển nhượng tự do cũng được xem là một khả năng mà “Gà trống” cần phải cân nhắc. Bên cạnh đó, James Ward-Prowse của Southampton cũng là một cái tên đầy tiềm năng khác gia nhập đội bóng Bắc London nhưng lại tỏ ra quá đắt đỏ với mức phí chi tiêu của họ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022, Tottenham Hotspur có 2 tân binh bao gồm Fraser Forster và Ivan Perisic. Cả 2 đều gia nhập đội bóng phía Bắc London dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Vĩnh Toàn