Tottenham công bố tân binh đầu tiên trong mùa Hè 2022

Chuẩn bị cho mùa giải mới, Tottenham đã công bố bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Hè năm nay khi chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đêm 31/5 (giờ Hà Nội), Tottenham thông báo đã chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo công bố, bản hợp đồng của Ivan Perisic với Tottenham có thời hạn đến mùa Hè năm 2024.

Thông tin từ trang chủ của Tottenham cho biết: "Tottenham thông báo về việc hoàn tất thủ tục chiêu mộ Ivan Perisic. Tuyển thủ Croatia sẽ gia nhập câu lạc bộ vào ngày 1/7 sau khi hết hợp đồng với Inter Milan", trang chủ Tottenham thông báo.

Tiền vệ Ivan Perisic sinh năm 1989, trong sự nghiệp, cầu thủ 33 tuổi đã khoác áo nhiều câu lạc bộ danh tiếng như Dortmund, Wolfsburg, Inter Milan, Bayern Munich và giành nhiều danh hiệu như 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Serie A, 1 Champions League.

ivan-perisic-1654044484.jpg
Tottenham chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do

Ở mùa 2021-2022, Perisic vẫn duy trì phong độ cao với 10 bàn và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường, đi kèm với đó là danh hiệu Cúp Quốc gia và Siêu cúp Italia trong màu áo Inter Milan. Perisic thuận 2 chân nên có thể chơi ở cả cánh phải, thậm chí bó vào trung lộ như một tiền vệ công hay một tiền đạo ảo.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cựu cầu thủ của Inter Milan là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Tottenham ở mùa giải tới. Xét về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, Perisic vượt trội so với hai lựa chọn hiện tại của Tottenham là Ryan Sessegnon và Matt Doherty. Cầu thủ này thậm chí được kỳ vọng trở thành đối tác của bộ ba hàng công Son Heung-min, Harry Kane và Dejan Kulusevski.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, huấn luyện viên Antonio Conte được cấp đến 150 triệu bảng để mua sắm. Số tiền này có thể bao gồm cả việc bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Do đó, sau khi đoàn tụ với học trò cũ Perisic, ông sẽ yêu cầu ban lãnh đạo mua đứt Dejan Kulusevski từ Juventus.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italia còn muốn bổ sung thêm 2 tiền vệ và một tiền đạo cắm để san sẻ gánh nặng với Harry Kane. Với kế hoạch mua sắm rầm rộ này, huấn luyện viên Antonio Conte cùng các thành viên Ban huấn luyện của Tottenham được dự đoán sẽ có một mùa hè bận rộn để tìm kiếm những tân binh phù hợp với kế hoạch của câu lạc bộ.

Hoàng Nam