Lý Hoàng Nam vào vòng 1/8 giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Thiên Tân 2

Chiều ngày 17/7, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã có trận đấu không hề dễ dàng trước tay vợt Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul - ở trận đấu mở màn giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Thiên Tân 2 năm 2024 diễn ra tại Trung Quốc để giành vé vào vòng 1/8.

hoang-nam-1-1721227503.jpg

Dù đang có thứ hạng cao hơn khá nhiều, song Wishaya không phải là đối thủ dễ chơi với đại diện Việt Nam. Do liên tục tham dự các giải đấu nhà nghề trong thời gian qua, nên Wishaya Trongcharoenchaikul có phong độ khá tốt và được đánh giá cao.

Wishaya nhập cuộc vô cùng tự tin nhờ khả năng giao bóng tốt và những cú thuận tay khá uy lực của mình, khiến Hoàng Nam gần như không có nhiều cơ hội ở những game trả giao. Trong khi đó, tay vợt Việt Nam lại không ít lần rơi vào tình thế khó khăn, đặc biệt ở game đấu thứ 9 bản lề khi Hoàng Nam cần đến 4 lần hòa điểm, cứu được 2 break-point để giữ được thế cân bằng. Đôi bên sau đó buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break.

Tại đây, Hoàng Nam là người chiếm ưu thế hoàn toàn, trong khi Wishaya chơi khá lúng túng, liên tục đánh bóng hỏng trước áp lực của đại diện chúng ta. 7/2 là tỉ số của loạt tie-break, Hoàng Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước vào set đấu thứ hai, ngay ở game cầm Lý Hoàng Nam lại để mất break-point. Wishaya đã nỗ lực duy trì lợi thế dẫn điểm ở những game sau đó nhờ những cú phát bóng rất mạnh và hiểm của mình. Tuy nhiên, tay vợt đến từ Thái Lan đã không thể trụ được lâu trước áp lực của Hoàng Nam.

Hoàng Nam đòi lại break ở game thứ năm, dù suýt đánh mất điểm số của mình ngay sau đó, tay vợt thuộc biên chế Hải Đăng Tây Ninh vẫn đứng vững. Đôi bên tiếp tục chơi giằng co trước khi Hoàng Nam có break-point cực kì quan trọng ở game thứ 11 và không gặp nhiều khó khăn để dứt điểm set 2 với tỉ số 7/5.

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (7/6; 7/5) giúp Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 1/8 giải Quần vợt nhà nghề ITF M25 Thiên Tân 2 năm 2024 gặp một trong trong 2 đối thủ: Ray Ho đến từ Đài Bắc - Trung Hoa hoặc tay vợt nước chủ nhà - Chen Xing Dao. Đây đều là những cái tên không được đánh giá cao và nếu chơi đúng sức, Hoàng Nam sẽ giành vé vào tứ kết của giải.

Đ.H