"Tour de France 2024 đã kết thúc với Jonas Vingegaard"

Huyền thoại người Mỹ từng giữ kỷ lục 7 lần mặc Áo vàng Tour de France Lance Armstrong cho rằng cuộc đua Xe đạp Tour de France 2024 năm nay đã kết thúc với Jonas Vingegaard bởi đối thủ Tadej Pogacar đang quá mạnh.

Lance Armstrong đã chia sẻ về tình hình tổng sắp Tour de France 2024 trên podcast The Move: “Tadej Pogacar đang thể hiện đẳng cấp vô đối. Cuộc đấu đã kết thúc với Jonas Vingegaard”.

Thủ lĩnh Tadej Pogacar của đội UAE Emirates đang thể hiện quyết tâm đòi lại Áo vàng Tour de France sau 2 mùa liên tiếp bị đánh bại bởi Jonas Vingegaard. Anh thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng và 2 lần loại bỏ Jonas Vingegaard trong màn đấu tay đôi ở 2 chặng đèo gần nhất để solo về đích.

Thành tích này giúp Tadej Pogacar củng cố Áo vàng tổng sắp sau 15 chặng với 61 giờ 56 phút 24 giây, nới rộng khoảng cách với người thứ hai Jonas Vingegaard 3 phút 9 giây. Anh đồng thời cũng mặc Áo chấm bi đỏ dành cho Vua leo núi với 77 điểm.

jonas-1721109385.jpeg
Jonas Vingegaard chủ động tấn công trước Tadej Pogacar nhưng đều thua ngược

Sau thất bại, Jonas Vingegaard buộc phải thừa nhận: “Tôi không có gì hối tiếc ở chặng hôm nay. Tôi và chiến thuật của đội Visma-Lease a Bike rất tốt. Nhưng đơn giản vì Tadej Pogacar là người mạnh hơn lúc này”.

Lance Armstrong nói về chặng 15, chặng đua cuối trước ngày nghỉ thứ hai của giải: “Chúng ta đều biết đội Visma-Lease a Bike quyết tâm chiến thắng như thế nào. Họ thiết lập tốc độ rất cao để đưa Jonas Vingegaard vào đèo đánh Tadej Pogacar, khi mà đội UAE Emirates bị tổn thất lực lượng từ chặng trước.

Mọi người có thể chỉ trích chiến thuật đó nhưng họ phải chấp nhận ‘đánh bạc’ khi Jonas Vingegaard đã thua giờ nhiều. Nhưng rồi Jonas Vingegaard lại thua tiếp! Tadej Pogacar đang quá mạnh. Tôi cho rằng, Tadej Pogacar sẽ vô địch Tour de France 2024, trừ khi có những sự cố đặc biệt”.

jonas1-1721109372.jpeg
Jonas Vingegaard khó có cơ hội bảo vệ Áo vàng của năm ngoái

Trước những ý kiến chỉ trích đội UAE Emirates “thụ động” để Visma - Lease a Bike lôi Tadej Pogacar ra “tay đôi” với Jonas Vingegaard, Lance Armstrong tin rằng, đội đua châu Á đã đúng vì họ tự tin với thủ lĩnh của mình. Tôi cho rằng Tadej Pogacar vẫn chưa chạm đến giới hạn của mình tại Tour de France 2024”.

Trong khi đó, chuyên gia xe đạp Bradley Wiggins cho rằng: “Họ là 2 ngôi sao lớn nhất làng xe đạp thế giới hiện nay. Nếu cùng đạt 100% khả năng, tôi tin Jonas Vingegaard là người nhỉnh hơn. Nhưng ở hiện tại, anh ấy không có được phong độ tốt nhất sau tai nạn ở Itzulia Basque Country vào đầu năm nay”.

Trang Trang ( Theo CyclingNews)