Người hâm mộ Argentina phẫn nộ

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã chỉ định trọng tài người Brazil - Raphael Claus - bắt chính trận chung kết COPA America 2024. Quyết định này đã làm cho các cổ động viên đội tuyển Argentina phẫn nộ...

Ngày 11/7, CONMEBOL thông báo, trọng tài Raphael Claus (người Brazil) được chỉ định bắt chính trận chung kết COPA America 2024 giữa Argentina và Colombia. Trận đấu này diễn ra trên sân vận động Hard Rock (Miami) vào 8 giờ ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam).

Claus là trọng tài FIFA từ năm 2015. Ông được đánh giá là 1 trong những trọng tài uy tín nhất Nam Mỹ. Tại COPA America 2024, Claus đã điều hành trận đấu vòng bảng giữa Mexico và Venezuela mà không xảy ra bất cứ sự cố hoặc quyết định sai lầm nào.

claus-1720735447.jpeg
Trọng tài Raphael Claus (đứng giữa)

Trước đó, ông Claus từng cầm còi 2 trận vòng bảng World Cup 2022 tại Qatar. Trận đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Anh - Iran và trận thứ hai là Canada  - Morocco. Cả 2 trận này, trọng tài 45 tuổi đều điều hành trôi chảy với những quyết định nghiêm khắc và chính xác.

Dù vậy, việc CONMEBOL chọn trọng tài Claus bắt chính trận chung kết COPA America 2024 đã gây ra sự phẫn nộ từ phía người hâm mộ Argentina. Lí do là bởi, 2 đội tuyển Argentina và Brazil vốn là "kình địch không đội trời chung" nên họ lo ngại Claus sẽ có những quyết định bất lợi cho các học trò của huấn luyện viênLionel Scaloni.

Từ đầu giải đấu tại Mỹ, không ít trận đấu trọng tài chính và tổ VAR đưa ra quyết định thiếu chính xác, khiến cầu thủ, huấn luyện viên và chuyên gia chỉ trích công khai. Trận chung kết hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi Argentina tìm cách bảo vệ ngôi vương, còn Colombia quyết vô địch sau 23 năm chờ đợi.

Trong khi đó, đội bóng quê hương của trọng tài Claus - Brazil - ở giải đấu này đã gây thất vọng lớn. Dưới thời tân huấn luyện viên Dorival Junior, Selecao thi đấu chật vật ở vòng bảng và bị Uruguay loại ở vòng tứ kết.

Trang Trang