Man United vượt Real Madrid trong cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" trẻ người Pháp

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, câu lạc bộ Man United đã vượt qua Real Madrid để đạt được thỏa thuận với "ngôi sao" 18 tuổi từ Lille.

Theo tin trên tờ Athletic, Man United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ 18 tuổi Leny Yoro từ câu lạc bộ Lille. Yoro và gia đình bay tới Manchester hôm 17/7, để chuẩn bị hoàn tất các chi tiết cuối trong hợp đồng và kiểm tra y tế trước khi gia nhập Man United. Hợp đồng của trung vệ 18 tuổi với "Quỷ đỏ" sẽ có thời hạn tới hết tháng 6/2029, với lựa chọn ký thêm 1 năm.

leny-yoro-1721265405.jpg
Man United đạt được thỏa thuận với Leny Yoro

Phí chuyển nhượng mà Man United ban đầu phải trả khoảng 55 triệu USD, có khả năng tăng lên 68 triệu USD tùy theo thành tích của trung vệ người Pháp. Mức lương của Yoro sẽ rơi vào khoảng 140.000 USD mỗi tuần và tăng dần qua từng năm.

Yoro mới 18 tuổi, nên chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Lille, mới đá chính từ mùa 2023-2024, với 44 trận trên mọi đấu trường. Anh chưa được triệu tập lên tuyển Pháp, chỉ có tên trong danh sách dự Olympic Paris 2024, nhưng Lille từ chối "nhả" người để anh cùng đội đá vòng vớt Champions League. Tuy nhiên, Yoro sẽ không thể chơi cho Lille ở vòng này, nếu ký hợp đồng với Man United như dự kiến.

Theo giới chuyên môn, thương vụ này gây bất ngờ, bởi Real Madrid đã đặt Yoro vào tầm ngắm từ lâu, và thuyết phục anh rời Lille theo dạng tự do vào mùa hè 2025, khi hợp đồng hiện tại kết thúc. Yoro cũng ưu tiên chuyển tới Bernabeu, nhưng Man United đã thuyết phục được trung vệ cao 1,9m thay đổi quyết định.

Man United đạt thỏa thuận với Lille từ tuần trước, nhưng khó khăn hơn trong việc thuyết phục Yoro. Lúc đó, Real trả giá 33 triệu USD cho Lille, chưa bằng một nửa số tiền Man United sẵn sàng chi trả. Vì thế, đội bóng nước Pháp không đồng ý. Yoro chỉ có thể tới Real Madrid nếu câu lạc bộ của Tây Ban Nha trả mức cao hơn, nhưng họ quyết định không đua tiền với Man United.

leny-yoro2-1721265405.png
Mức lương của Yoro sẽ rơi vào khoảng 140.000 USD mỗi tuần

Dù còn trẻ nhưng Yoro là mẫu trung vệ thòng, đá lùi thấp hơn so với đối tác ở hàng thủ, để đọc tình huống và phán đoán. Khả năng đọc tình huống của anh được so sánh như Virgil van Dijk. Và vì thế, Yoro được kỳ vọng sẽ phối hợp tốt với mẫu trung vệ dập như Lisandro Martinez.

Một khi thương vụ này thành công, Yoro sẽ trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá thứ năm mọi thời đại, sau Kylian Mbappe (201 triệu USD), Joao Felix (141 triệu), De Ligt (95 triệu) và Romeo Lavia (69 triệu).

"Quỷ đỏ" cũng đang nhắm đến chữ ký của trung vệ Mathijs de Ligt từ Bayern Munich với giá 55 triệu USD, nhưng học trò cũ của huấn luyện viên Erik ten Hag gần đây thường chấn thương và cũng có mức lương cao gần 330.000 USD mỗi tuần. Man United vẫn có khả năng họ vẫn chiêu mộ trung vệ Hà Lan nếu Harry Maguire hoặc Victor Lindelof ra đi.

Hoàng Anh (tổng hợp)