Tranh hạng ba COPA America 2024 > Canada - Uruguay: Lời chia tay đẹp của La Celeste

Trận tranh hạng ba COPA America 2024 là cuộc đối đầu giữa Canada gặp Uruguay. Với thực lực được đánh giá cao hơn hẳn, nhiều người tin rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa sẽ giành được tấm huy chương đồng ở giải đấu năm nay.

Canada để thất bại 0-2 trước Argentina trong trận bán kết, đây được coi là một kết quả đã được dự báo từ trước bởi đối thủ quá mạnh. Ở vòng bảng, họ cũng để thua với tỷ số tương tự trước chính La Albiceleste trong trận mở màn giải đấu.

Dù giấc mơ lọt vào chung kết COPA America 2024 khép lại, nhưng cuộc hành trình của thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch thật sự thành công vượt ngoài mong đợi. Các cầu thủ Canada có thể ngẩng cao đầu với chiến tích đạt được trên đất Mỹ khi vượt qua cả những ông lớn như chủ nhà Mỹ, Mexico và Brazil.

Mục tiêu của đội tuyển Canada trong thời gian sắp tới sẽ là vượt qua vòng bảng World Cup 2026, giải đấu mà họ là đồng chủ nhà với Mỹ và Mexico. Hiện tại, Canada đang đứng thứ 48 trên Bảng xếp hạng FIFA và đang tập trung cho nhiệm vụ giành huy chương đồng tại giải đấu năm nay.

darwin-nunez-1720844028.jpg
Uruguay được đánh giá cao hơn hẳn Canada trước trận tranh hạng ba COPA America 2024

Trong khi đó, Uruguay được đánh giá cao hơn hẳn khi họ có 15 lần vô địch COPA America, 2 lần vô địch World Cup và cũng đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng FIFA. Ngoài ra, họ cũng có đến 9 lần giành hạng ba chung cuộc tại các kỳ COPA America, nhưng họ lại để thua 3 trong 4 trận tranh hạng ba gần nhất tại giải.

Cuộc hành trình của thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa cũng rất hoàn hảo trong suốt cuộc hành trình tại giải trước khi để thua Colombia. Bởi họ đã toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng và đánh bại Brazil trên chấm luân lưu ở vòng tứ kết.

Ở trận bán kết, Uruguay để thua Colombia với tỷ số 0-1 trong thế họ được chơi hơn người. Thế nhưng, điều đáng chú ý hơn cả là sau khi tiếng còi mãn cuộc của trận đấu được cất lên, Darwin Nunez đã lao lên ẩu đả với những cổ động viên của Colombia. Dù có hành vi phản kháng để bảo vệ các thành viên trong gia đình cầu thủ Uruguay, nhưng rất có thể, "ngôi sao" đang khoác áo cho Liverpool phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) và cả Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Hai đội từng gặp nhau trong trận giao hữu diễn ra vào tháng 9/2022 và Uruguay là đội giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Uruguay vẫn được đánh giá cao về khả năng và cơ hội để giành huy chương đồng tại COPA America 2024 dù cho lực lượng của La Celeste có những sự thay đổi.

Đội hình dự kiến

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Miller, Davies; Laryea, Osorio, Eustaquio, Shaffelburg; David, Larin

Uruguay: Rochet; Nandez, Gimenez, Olivera, Vina; Valverde, Ugarte; Pellistri, De Arrascaeta, M. Araujo; Nunez

Dự đoán: Canada 0-1 Urugua

hang-ba-copa-1720853826.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)