Trung Quốc công bố đoàn thể thao 716 thành viên tham dự Olympic Paris 2024

Ủy ban Olympic Trung Quốc đã tập hợp một đoàn thể thao gồm 716 thành viên để tham dự Olympic Paris.

Trong bối cảnh Olympic Paris đang đến gần, Ủy ban Olympic Trung Quốc đã tập hợp một đoàn thể thao gồm 716 thành viên, kêu gọi họ thi đấu với niềm tự hào và chính trực để nâng cao hình ảnh quốc tế của đất nước. Dựa vào thế mạnh của mình trong Bóng bàn, Cầu lông, Thể dục dụng cụ, Bắn súng, Cử tạ và Nhảy cầu, đội tuyển Trung Quốc đã công bố danh sách 405 vận động viên, được hỗ trợ bởi 311 huấn luyện viên và nhân viên. Họ đặt mục tiêu cho một chiến dịch thành công ở Paris, không chỉ hướng tới nhiều huy chương mà còn thể hiện tình bạn, tinh thần thể thao và sự công bằng với thế giới.

chineseolympics-1721106176.jpeg

"Chúng ta phải tận dụng sân khấu Olympic để thể hiện trình độ thi đấu tuyệt vời và tinh thần tốt đẹp của các vận động viên Trung Quốc, cũng như thể hiện tương lai thịnh vượng và tươi sáng của đất nước trong kỷ nguyên mới từ góc độ thể thao"- Chủ tịch Ủy ban Olympic Trung Quốc - Gao Zhidan - phát biểu hôm thứ Bảy (13/7). Đoàn Trung Quốc, với sự kết hợp giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, sẵn sàng tự tin cạnh tranh với các cường quốc thể thao quốc tế. Họ đã giành được suất tham dự 236 nội dung tranh huy chương ở 30 môn thể thao trong số 329 nội dung của 32 môn thể thao tại chương trình Paris 2024. Đây là sự đại diện lớn nhất của đội Trung Quốc về cả số lượng và đa dạng nội dung tại một kỳ Thế vận hội nước ngoài, bất chấp việc giảm 10 nội dung so với chương trình Tokyo 2020 để kiểm soát quy mô và chi phí.

Dẫn đầu bởi 42 nhà vô địch Olympic, đội Trung Quốc cũng đặt mục tiêu đánh giá tài năng tương lai của mình với những người giỏi nhất thế giới, với 223 vận động viên lần đầu tiên tham dự Olympic tại Paris. Đoàn đại biểu có độ tuổi trung bình là 25, bao gồm 136 nam và 269 nữ vận động viên. Trong đó, nhà vô địch đi bộ Olympic 37 tuổi - Lưu Hồng - là vận động viên lớn tuổi nhất, trong khi vận động viên trượt ván 11 tuổi - Trịnh Hạo Hạo - là vận động viên trẻ nhất. Dẫn đầu đoàn Trung Quốc trong số "6 môn thể thao mạnh" là đội bóng bàn toàn thắng và "đội mơ ước" nhảy cầu, cả hai đều hướng tới việc giành toàn bộ huy chương vàng ở các môn của mình. Lưu Quốc Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc - nhấn mạnh: "Chúng ta không thể coi thường rằng năm huy chương vàng này thuộc về Trung Quốc. Tất cả năm huy chương vàng đều ở Paris, dành cho những người dũng cảm và khôn ngoan, cho những người xuất sắc nhất".

Để nâng cao khả năng cạnh tranh trong các môn thể thao truyền thống của phương Tây như Bơi lội, Điền kinh, Đấu kiếm và Đua xe đạp, đoàn Trung Quốc đã tuyển dụng 42 huấn luyện viên, chuyên gia thể lực và nhân viên y tế nước ngoài đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ để hỗ trợ chuẩn bị cho Thế vận hội.

Hoàng Anh (ITG)