Câu lạc bộ Bình Định lại đổi tên và thanh lý hợp đồng

Trước mùa giải 2023-2024 rộ tin, câu lạc bộ Bình Định có nguy cơ đổ nợ và hỏi xin trợ giúp kinh phí từ địa phương. Sau khi gắn thêm tên gọi cùng Nhà tài trợ Merryland, đội bóng đất Võ đã thi đấu khởi sắc ở chặng cuối và cán đích ở vị trí Á quân…

binhdinh-cahn2023-24-12-1720752992.jpg
Adriano Schmidt và Alan nằm trong số 12 cầu thủ vừa thanh lý hợp đồng với Bình Định

Ngay sau khi mùa giải 2023-2024 kết thúc, câu lạc bộ Bình Định gây sốc khi thông báo, thanh lý hợp đồng với 12 cầu thủ làm người hâm mộ nhớ tới cảnh, 2 năm trước sân Quy Nhơn từng là địa chỉ hấp dẫn, thu hút cầu thủ từ khắp nơi đổ về. Trước mùa giải 2023, Bình Định tưng bừng công bố hơn chục bản hợp đồng mới, cả "sao nội lẫn sao ngoại" để đua vô địch nhưng không thành. Dù đã chi ra rất nhiều tiền để có được Hendrrio, Rafaelson, Jermie Lynch và cả thủ môn Đặng Văn Lâm… nhưng cuối mùa giải, Bình Định chỉ về đích ở vị trí thứ bảy. 

binhdinh-cahn2023-24-13-1720752956.jpg
Bình Định giành ngôi á quân V.League 2023-2024

Mùa giải này, dù kín tiếng và ít được kỳ vọng, nhưng với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy, đội bóng đá Võ đã thi đấu rất hiệu quả, đặc biệt khi gặp những đối thủ cạnh tranh trong tốp đầu. Bình Định là đội bóng duy nhất ở V.League mùa giải 2023-2024 khiến đương kim vô địch Nam Định “lấm lưng, trắng bụng” trong cả 2 trận lượt đi và về. Tuy không nói nhiều tới chức vô địch, nhưng thực tế, Bình Định mới chính là đối thủ khiến huấn luyện viên Vũ Hồng Việt phải lo lắng nhất khi liên tục bám đuổi tới vòng đấu áp chót và tạo ra nhiều áp lực trong cuộc đua vô địch.

Bình Định chơi phòng ngự - phản công rất hiệu quả, dù không còn sở hữu nhiều hảo thủ, nhưng huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy vẫn khéo “liệu cơm gắp mắm” và tự lượng sức để có được những chiến thắng quan trọng. Không ít người cho rằng, danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải 2023-2024" phải trao cho Bùi Đoàn Quang Huy mới thực chất bởi vai trò nổi bật và tạo ra dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Bình Định chỉ sau thời gian ngắn ngủi tiếp quản đội bóng từ tay Nguyễn Đức Thắng dù đội bóng đất Võ chỉ về đích ở vị trí thứ hai, sau Nam Định.

binhdinh-cahn2023-24-00-1720753132.jpg
Huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy và tiền vệ Đỗ Văn Thuận sẽ tiếp tục ở lại với Bình Định

Không ngạc nhiên khi mùa giải vừa kết thúc, Bình Định đã lập tức gia hạn thêm hợp đồng 2 năm nữa với huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy, nhưng ngay sau đó lại gây sốc khi cùng lúc chia tay với 12 cầu thủ, hầu hết đều là những trụ cột như: Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt, Hà Đức Chinh, Đình Trọng, Văn Thành, Marlon, Alan... Ngoài ra, sau 3 lần xin “thay áo” ở mùa giải 2023-2024, câu lạc bộ tiếp tục xin làm lại “khai sinh” với tên gọi mới - Quy Nhơn Bình Định.

Việc chia tay cùng lúc với hơn chục cầu thủ có thể là chỉ dấu cho thấy xu hướng tiếp tục thắt chặt hầu bao khi câu lạc bộ hết hợp đồng tài trợ với Marryland. Một mùa giải mới được dự báo sẽ khó khăn hơn với huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy, dù có tài thu vén nhưng sự ra đi của quá nhiều cầu thủ chắc chắn sẽ dẫn đến những xáo trộn. Chưa biết, Bình Định sẽ “thay máu” ra sao khi chỉ còn vài tháng nữa, V.League 2024-2025 sẽ khởi tranh. 

Hưng Yên