Hạ Derby, HLV Solskjaer của Man United tuyên chiến với các đối thủ

Sau chiến thắng ở trận giao hữu với CLB Derby County, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tuyên bố sẵn sàng cùng các học trò ở Manchester United cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Tối 18/7 (giờ Việt Nam), Man United có trận giao hữu đầu tiên của mùa Hè 2021 gặp Derby County và giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1. Trong đó, 2 bàn thắng của Man United được thực hiện bởi bộ đôi "sao mai" Tahith Chong, Facundo Pellistri.

Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Derby County, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận các học trò không có phong độ tốt do đây mới là trận đấu đầu tiên trong chiến dịch chuẩn bị cho mùa giải này.

Jesse Lingard có cơ hội ở lại Man United ở mùa giải tới

Vị chiến lược gia người Na Uy cho biết: "Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn. Các cầu thủ cần thời gian để nhập cuộc, rất nhiều cầu thủ trẻ có cơ hội chơi với một số người trong đội 1".

Cùng với đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã dành lời khen ngợi cho một số cá nhân, bao gồm thủ thành tân binh Tom Heaton và tiền vệ Jesse Lingard - người vừa trở lại Man United sau quãng thời gian khoác áo West Ham dưới dạng cho mượn. Ở trận đấu vừa qua, Lingard cũng để lại dấu ấn với cú dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang.

Chiến lược gia người Na Uy xác nhận Lingard có thể sẽ ở lại Man United trong mùa giải 2021-2022: “Jesse Lingard là cầu thủ của Man United. Cậu ấy đã thể hiện được quyết tâm, chơi rất năng nổ, nhiệt huyết. Tôi cảm nhận rõ nguồn năng lượng cậu ấy mang lại. Rõ ràng, một cầu thủ như thế phải có chỗ trong kế hoạch lâu dài của tôi. Tôi hy vọng Lingard sẽ khởi đầu mùa giải cùng Man United”.

Bên cạnh việc giữ chân Lingard, Man United cũng có động thái làm chùn chân West Ham - đội bóng muốn mua đứt cầu thủ này nhất - bởi họ kiên quyết ra giá 30 triệu bảng mới bán đứt tiền vệ 28 tuổi, bất kể hợp đồng của Lingard chỉ còn 1 năm nữa là đáo hạn.   

Theo lịch thi đấu đã được công bố, Man United có lịch thi đấu khá thuận lợi trong giai đoạn đầu mùa giải khi lần lượt đối đầu với Leeds United, Southampton, Wolves, Newcastle, West Ham, Aston Villa và Everton.

Sau chuỗi trận nhẹ nhàng này, "Quỷ đỏ" sẽ bước vào giai đoạn khó khăn với Leicester, Liverpool, Tottenham và Manchester City trong 4 trận đấu tiếp theo của họ.

Với lịch thi đấu thuận lợi giai đoạn đầu mùa, HLV Solskjaer đang lên giây cót tinh thần cho toàn đội bằng việc Man United sẵn sàng cho việc cạnh tranh danh hiệu vô địch và hướng đến những kết quả khả quan ở những trận đấu đầu tiên.

''Chúng tôi phải khởi đầu tốt hơn mùa giải trước. Tôi nghĩ Premier League cạnh tranh rất quyết liệt, vì vậy 6 hoặc 7 trận đầu tiên luôn rất quan trọng. Bạn có thể mất cơ hội vô địch giải đấu trong 6 hoặc 7 trận đầu tiên'', HLV Solskjaer cho biết thêm.

Nam Anh