Dương tính với COVID-19, Raducanu rút khỏi Mubadala World Tennis Championship 

Emma Raducanu có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, vì vậy, cô đã buộc phải rút lui khỏi giải Mubadala World Tennis Championship dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 16 đến 18/12).

Emma Raducanu đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi đặt chân tới UAE được ít hôm, vì vậy, cô sẽ không thể tham gia giải Mubadala World Tennis Championship với trận đấu dự kiến gặp tay vợt giành huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic. Hiện cô đang cách ly ở Abu Dhabi. “Tôi rất mong chờ được thi đấu trước những người hâm mộ tại Abu Dhabi, nhưng thật không may, sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19, tôi sẽ phải hoãn lại cho đến khi có cơ hội tiếp theo. Tôi đang cách ly theo quy định và hy vọng sẽ sớm có thể trở lại", Raducanu nói.

Sự kiện này là một phần trong quá trình chuẩn bị của Raducanu cho Australian Open, bắt đầu vào ngày 17/1. Raducanu vẫn được cho là sẽ bay đến Melbourne theo lịch trình sau khi hoàn thành thời gian cách ly. Ở quê nhà Anh quốc, Raducanu vừa được xác nhận nằm trong danh sách rút gọn cho giải thưởng "Nhân vật thể thao trong năm" của BBC. Cô là tay vợt được yêu thích nhất sau 1 năm đột phá tuyệt vời, trong đó có chiến thắng đáng kinh ngạc tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng. Cùng với Raducanu, trong danh sách rút gọn còn có Tyson Fury, Adam Peaty, Raheem Sterling, Dame Sarah Storey và Tom Daley.

Giải Mubadala World Tennis Championship năm nay có sự góp mặt của các tay vợt tên tuổi như Rafael Nadal, Andy Murray, Dominic Thiem, Andrey Rublev, Casper Ruud và Denis Shapovalov. Trận đơn nữ duy nhất diễn ra giữa Raducanu và Bencic nhưng sẽ bị hủy bỏ vì Raducanu không thể góp mặt.

Hoàng Anh