Đội tuyển LMHT Việt Nam tự tin giành huy chương vàng tại SEA Games 31

Trước thềm SEA Games 31, đại diện đội tuyển LMHT Việt Nam tự tin sẽ giành tấm huy chương vàng ở giải đấu trên sân nhà.

Xuyên suốt lịch sử LMHT Việt Nam và Đông Nam Á, GAM Esports luôn được coi là đội tuyển có bề dày lịch sử, giàu truyền thống bậc nhất với 6 lần vô địch VCS và 2 GPL (giải vô địch khu vực Đông Nam Á). Không dừng lại đó, GAM Esports cũng để lại màn trình diễn ấn tượng khi thi đấu ở những đấu trường tầm cỡ thế giới như MSI 2017, Chung Kết Thế Giới các năm 2017 và 2019.

Trước thềm SEA Games 31, ông Nguyễn Khánh Hiệp "Izumin" - Giám đốc vận hành của GAM Esports - đã bày tỏ niềm tự hào của GAM khi có mặt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Chia sẻ về điều này, ông Hiệp cho biết: “Mỗi khi thi đấu nước ngoài, GAM Esports luôn mang theo lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam và không ít lần chúng tôi đã có cơ hội tận hưởng chiến thắng cùng lá quốc kỳ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi thực sự là vận động viên đội tuyển quốc gia, có cơ hội đem vinh quang cho đất nước. Thế nên, việc tham gia SEA Games có ý nghĩa cực kỳ to lớn với chúng tôi”.

gam-esports-1651718407.jpg
GAM Esports vừa vô địch VCS Mùa Xuân 2022 trước thềm SEA Games 31

Với quyết định lựa chọn thi đấu tại SEA Games 31, GAM Esports buộc phải chia tay với giải đấu quốc tế lớn là MSI 2022. Chia sẻ về quyết định khó khăn này, ông Nguyễn Khánh Hiệp khẳng định: “Với GAM Esports, chiến thắng luôn là điều đầu tiên chúng tôi hướng tới, không bao giờ GAM có tư tưởng sẽ buông bỏ bất kỳ trận đấu nào, ở bất kỳ giải đấu nào chúng tôi tham dự”.

“Về SEA Games và MSI thì tôi chắc chắn nghĩa vụ quốc gia luôn là điều chúng tôi đặt lên hàng đầu. Gia đình của các thành viên của GAM đều đang rất vui mừng và tự hào, cả đội đều không giấu nổi sự hãnh diện khi được tham dự lễ ra quân của đoàn thể thao khu vực miền Nam hướng đến SEA Games 31”, dại diện của GAM Esports cho biết thêm.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của GAM Esports cho SEA Games 31 tới đây, ông Hiệp cho biết: “Từ vòng loại SEA Games 31 đến kỳ đại hội diễn ra ở Hà Nội là khoảng 2 tháng. May mắn cho chúng tôi là đã thi đấu VCS Mùa Xuân 2022 trong thời gian này và chức vô địch càng khẳng định chúng tôi là đội tuyển xuất sắc nhất Việt Nam ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

GAM đã có 1 tuần nghỉ luyện tập sau chung kết VCS nhưng vẫn tham gia sự kiện truyền thông cho SEA Games 31 theo yêu cầu của Ban Tổ chức. GAM sẽ tiếp tục lịch luyện tập 12 tiếng/ngày đến ngày 17/5 trước khi chúng tôi bay ra Hà Nội. Tôi xin bật mí là GAM sẽ luyện tập chủ yếu với các đội tham gia MSI”.

"Với bề dày lịch sử của mình, GAM Esports đang tự tin hướng tới mục tiêu giành tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà: “Chắc chắn LMHT Việt Nam đang đứng ở vị trí số 1 tại Đông Nam Á. Chúng tôi tự tin giành huy chương vàng ở SEA Games 31 lần này”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức SEA Games 31 cho biết, Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ mở cửa miễn phí đón người hâm mộ các tựa game Esports có thể vào theo dõi và cổ vũ các vận động viên tham gia tranh tài.

Môn Thể thao điện tử tại SEA Games 31 gồm 08 bộ môn, chia thành 10 nội dung tranh huy chương chính thức, bao gồm:

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến (League of Legends: Wild Rift - Mobile) - (Đồng đội nam).
Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến (League of Legends : Wild Rift -Mobile) - (Đồng đội nữ).
Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội).
PUBG Mobile (Đồng đội).
PUBG Mobile (Cá nhân).

Hoàng Anh