Bắc Ninh sẵn sàng đón các Đoàn Thể thao tham dự SEA Games 31

Các cuộc thi đấu của SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6 đến 23/5 tại thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố khác. Bắc Ninh là địa phương xếp thứ 3 sau Hà Nội và Quảng Ninh về số lượng đăng cai môn thi đấu của SEA Games 31 với 4 môn: Kickboxing, Boxing (thành phố Bắc Ninh); Quần vợt, Bóng ném (thành phố Từ Sơn). 

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, an ninh, y tế...đến thời điểm này, Tiểu ban chuyên môn và bảo đảm cũng đã tiến hành rà soát song các điều kiện về hạ tầng, dịch vụ lưu trú phục vụ tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh. Hiện các cơ sở lưu trú như 2 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao Grand Phoenix và Le Indochina đều bảo đảm đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nghiệp vụ chuyên môn để đón các đoàn thể thao và khách quốc tế đến lưu trú trong thời gian này.

Theo báo cáo của Ban tổ chức SEA Games 31 địa phương, Bắc Ninh hiện có khoảng 600 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó 4 khách sạn 5 sao và 5 cơ sở đạt tiêu chuẩn/tương đương 4 sao. Grand Phoenix và Le Indochia là 2 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao được thẩm định và lựa chọn để giới thiệu với Ban Tổ chức SEA Games 31 Quốc gia làm địa điểm ăn, ở của các quan chức giám sát, trọng tài và các đoàn vận động viên tham dự các môn thi đấu tại Bắc Ninh. Hai khách sạn này đều nằm ở vị trí trung tâm thành phố Bắc Ninh, khoảng cách đến Nhà thi đấu đa năng tỉnh (địa điểm tổ chức Kickboxing và Boxing) khoảng 2km, cách 2 địa điểm thi đấu môn Quần vợt và Bóng ném tại thành phố Từ Sơn khoảng 15km. Khách sạn Grand Phoenix có tổng số 205 phòng, được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Theo kế hoạch, sẽ có 150 quan chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên lưu trú tại đây trong thời gian diễn các nội dung thi đấu của Đại hội. Khách sạn dành riêng 2 tầng 6 và 7 làm nơi lưu trú cho các đoàn khách tham gia SEA Games 31.

z3388095504792-9a0f4b0ef1462ee7732ff0564d493a89-1651643305.jpg
     Nhân viên khách sạn Grand Phoenix dọn phòng, sẵn sàng đón các đoàn thể thao và khách quốc tế về tham dự SEA Games 31 tại Bắc Ninh

Bà Quách Thị Kim Hằng - Giám đốc Makerting và Truyền thông Khách sạn Grand Phoenix - cho biết: Để chuẩn bị chu đáo việc đón khách quốc tế, khách sạn đã đào tạo lại chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ cho tất cả nhân viên. Chúng tôi tự hào có những nhân viên có thể nói được từ 2-3 ngoại ngữ, rất tự tin trong việc đón tiếp, giao tiếp với khách quốc tế. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Grand Phoenix đã tiến hành chỉnh trang, nâng cấp hệ thống buồng, phòng tiêu chuẩn, bố trí khu vực lưu trú cho lực lượng Công an, Y tế cũng như các tình nguyện viên, bảo đảm việc vận hành đồng bộ, thống nhất theo đúng quy trình, kế hoạch đề ra. Đội ngũ nhân viên, hướng tới phong cách chuyên nghiệp, phục vụ phù hợp với văn hóa của từng quốc gia.

Là khách sạn giàu kinh nghiệm phục vụ khách quốc tế và đồng hành cùng tỉnh trong nhiều sự kiện quan trọng, luôn sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất đón khách, song Le Indochina vẫn chủ động rà soát, chuẩn bị chu đáo các hạng mục để tới đây có thể đón gần 260 quan chức, trọng tài, huấn luyện viên và vận động viên tham dự SEA Games 31 được an toàn, thân thiện nhất. Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Khách sạn Le Indochina nói: Ngay khi được lựa chọn là nơi lưu trú cho các đoàn tham dự SEA Games 31, Khách sạn đã họp và chủ động triển khai chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự... Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, khách sạn đã đầu tư máy phun khử khuẩn hiện đại, có tính năng tự động ngay tại sảnh vào khách sạn, có nghĩa là tất cả khách ra, vào đều được phun khử khuẩn. Các vị trí như: Nhà hàng, quán bar, bể bơi... đều được trang bị dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang... Ngoài ra, khách sạn cũng tăng cường đội ngũ nhân sự với trang phục, tác phong chuyên nghiệp phục vụ các đoàn khách tham dự SEA Games 31. Các phòng lưu trú cũng được chỉnh trang, bổ sung nội thất để vận động viên có không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất sau những giờ thi đấu căng thẳng.

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn trong khu vực. Đặc biệt đây lạ là thời điểm Việt Nam mở cửa trở lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách do dịch COVID- 19. Vì thế việc được đón hàng trăm quan chức, trọng tài và các đoàn đến thi đấu, lưu trú là cơ hội thuận lợi để Bắc Ninh quảng bá rộng rãi thành tựu về kinh tế - xã hội cũng như đặc trưng văn hoá, ẩm thực Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Đức Quý