Vòng 16 Premier League > Norwich City - Manchester United (0 giờ 30 ngày 12/12): Chiến thắng tiếp theo cho "Quỷ đỏ"

Manchester United sẽ quyết tâm tìm kiếm chiến thắng tiếp theo dưới thời của Ralf Rangnick khi họ có chuyến làm khách trên sân Carrow Road của Norwich City tại vòng 16 Premier League 2021-2022. “Quỷ đỏ” đang có được trạng thái thi đấu tốt khi có 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Norwich City bộc lộ dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây khi không thắng 3 trận. Mới đây là trận thua 0-3 trước Tottenham và khiến họ trở lại với vị trí bét bảng khi chỉ giành được 10 điểm sau 15 vòng đấu. Họ vẫn có nhiều cơ hội để thoát khỏi một trong 3 vị trí cuối cùng khi khoảng cách với nhóm trụ hạng giờ chỉ còn là 3 điểm.

Tinh thần thi đấu của đội chủ sân Carrow Road đã được dâng lên cao hơn dưới triều đại của tân huấn luyện viên Dean Smith. Trước khi để thua Tottenham ở vòng đấu thứ 15, Norwich City trải qua chuỗi 4 trận bất bại và đang thể hiện sự quyết tâm thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” trước ngày Boxing Day. Nhưng họ phải đối mặt với lịch thi đấu tương đối nặng khi gặp Man United, Aston Villa, West Ham và Arsenal.

Norwich City thua Tottenham sau 4 trận bất bại liên tiếp trước đó

“Chim hoàng yến” để thua 8 trong 10 trận đối đầu gần nhất trước Man United, bao gồm cả thất bại 1-3 khi hai đội có trận đấu gần nhất tại sân Carrow Road vào tháng 10/2019.

Man United vừa có trận hòa 1-1 trước Young Boys tại Champions League vào giữa tuần này khi huấn luyện viên Ralf Rangnick có nhiều sự thay đổi hoàn toàn mới so với trận đấu tại Premier League. Những cầu thủ có cơ hội ra sân ở trận đấu đó bao gồm Tom Heaton, Charlie Savage và Zidane Iqbal.

Chiến thắng trước Crystal Palace vào cuối tuần trước là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Man United ở Premier League, kết quả này giúp họ thu hẹp cách biệt với tốp 4 xuống còn 3 điểm và vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu. Cơ hội để “Quỷ đỏ” có thể tích lũy điểm số khi đối đầu với những đối thủ yếu hơn như Norwich, Brentford, Brighton & Hove Albion, Newcastle United và Burnley trước khi kết thúc năm dương lịch 2021.

Dưới triều đại của Ralf Rangnick, tinh thần của các cầu thủ cũng được đẩy lên cao hơn và có thể giúp “Quỷ đỏ” tìm ra được công thức của chiến thắng. Đây chính là điều mà họ không thể có được trong giai đoạn cuối cùng của triều đại Ole Gunnar Solskjaer.

Man United cầm hòa Young Boys khi có nhiều cầu thủ trẻ và dự bị vào sân

Norwich City sẽ thiếu vắng Milot Rashica và Christoph Zimmermann, còn Brandon Williams không thể ra sân khi có ràng buộc không thể đối đầu với đội bóng chủ quản Man United. Josh Sargent và Teemu Pukki có thể được huấn luyện viên Dean Smith lựa chọn là bộ đôi trên hàng công của “Chim hoàng yến” trong cuộc tiếp đón “Quỷ đỏ”.

Về phía Man United, Aaron Wan-Bissak khó có thể ra sân thi đấu khi gặp phải chấn thương đầu gối trong trận gặp Young Boys. Raphael Varane, Edinson Cavani, Anthony Martial và Paul Pogba lại tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Luke Shaw đã có thể trở lại nhưng màn trình diễn ấn tượng của Alex Telles khiến Ralf Rangnick cân nhắc chọn anh cho vị trí hậu vệ trái của đội chủ sân Old Trafford.

Những dấu hiệu lạc quan của Man United dưới thời của Ralf Rangnick sẽ giúp họ có được sự tự tin trước chuyến làm khách tại sân Carrow Road. Điều này có thể giúp họ có thể giành được chiến thắng trước đội đang đứng cuối Bảng xếp hạng trước vòng 16.

Đội hình dự kiến:

Norwich City: Krul; Hanley, Gibson, Kabak; Aarons, McLean, Gilmour, Lees Melou, Giannoulis; Sargent, Pukki

Man United: De Gea; Dalot, Lindelof, Maguire, Telles; Fred, McTominay; Fernandes, Sancho; Ronaldo, Rashford

Dự đoán: Norwich City 1-2 Man United

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League:

Ngày 11/12:

03h00: Brentford 2-1 Watford

19h30: Manchester City - Wolverhampton

22h00: Arsenal - Southampton

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Liverpool - Aston Villa

Ngày 12/12:

00h30: Norwich City - Manchester United

21h00: Burnley - West Ham United

21h00: Leicester City - Newcastle United

23h30: Crystal Palace - Everton

Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur (hoãn)

Vĩnh Toàn