Vòng 15 Premier League: "Gục ngã" trên sân nhà, Tottenham nối dài cơn ác mộng

Có lợi thế sân nhà cùng bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Tottenham không bảo vệ được thành quả của mình và để thua ngược. Trận thua này tiếp tục nối dài cơn ác mộng của “Gà trống” ở mùa giải năm nay.

Ở trận tiếp đón West Ham trong trận muộn nhất vòng 15 Premier League rạng sáng 8/12, Tottenham đón trung vệ Romero trở lại sau án treo giò 3 trận. Với quyết tâm khẳng định sự trở lại sau trận hòa kịch tính với đương kim vô địch Man City ở vòng đấu trước, Tottenham nhập cuộc chủ động và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 11, Porro nỗ lực đi bóng ở cánh phải rồi tạt vào trong cho Romero đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham.

Khí thế tăng cao, các cầu thủ áo trắng duy trì sức ép. Thống kê cho thấy, Tottenham giữ bóng 3 phần 4 thời lượng hiệp 1, nhưng không thực sự gây khó khăn cho Fabianski sau bàn mở tỷ số. Tình huống đáng chú ý nhất đến với họ là một pha cắt bóng của trung vệ đội khách Kurt Zouma đưa bóng về mép ngoài cột dọc.

Bên kia chiến tuyến, West Ham thi đấu lép vế nhưng vẫn có cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là tình huống Kudus dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với Vicario.

tottenham-thua-nguoc-1702004386.jpg
Tottenham đánh rơi điểm trên sân nhà

May mắn đến với West Ham đầu hiệp 2, khi cú sút xa của Mohammed Kudus đập trúng chân cả 2 trung vệ Tottenham rơi ra đúng tầm Bowen sút về góc cao trong thế đối mặt, hạ gục thủ môn Guglielmo Vicario để cân bằng tỷ số 1-1.

Bị gỡ, Tottenham lập tức dồn ép và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Fabianski. Đội chủ nhà cầm bóng tới 75% nhưng lại không biết chắt chiu cơ hội. Không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải trả giá ở phút 74 khi hậu vệ trái 21 tuổi Destiny Udogie chuyền về cho thủ môn thiếu lực, để Bowen lao vào uy hiếp. Vicario buộc phải bay người dùng tay đẩy bóng ra, một cách phạm luật. Tuy nhiên, West Ham không cần một quả phạt gián tiếp, bởi Ward-Prowse xuất hiện đúng lúc đá bồi, đưa bóng trúng cột dội trở lại chân để anh dễ dàng đệm vào lưới trống.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho West Ham đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Kịch bản này đã trở nên quá quen thuộc với Tottenham bởi nó từng xảy ra ở 4 vòng đấu trước đó khi họ liên tiếp để thua Chelsea, Wolves, Aston Villa và sau đó là trận hòa Man City 3-3.

Tính cả trận hòa Brentford 2-2 ở vòng mở màn, Tottenham đã đánh rơi 16 điểm trong thế dẫn bàn ở Premier League mùa này. Thống kê này đưa Spurs trở thành ông vua rơi điểm trong top 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Tottenham cũng đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử Premier League không thắng 5 trận liên tiếp dù mở tỉ số trước. Họ cũng là đội bóng đầu tiên để thua 3 trận sân nhà liên tiếp trong thế dẫn bàn.

an-mung-1702004387.png
Cầu thủ West Ham ăn mừng chiến thắng

Với kết quả này, lần đầu tiên kể từ năm 2008, Tottenham thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà. Sau hiệu còi mãn cuộc, tiền vệ Dejan Kulusevski còn lao vào trọng tài Michael Salisbury để chất vấn một tình huống mà anh bị Lucas Paqueta đánh cùi chỏ. Tiền đạo Richarlison kịp can ngăn đồng đội, để tránh xô xát.

Không chỉ thua ngược 1-2, Tottenham còn chịu tổn thất khi đội trưởng Son Heung-min dính chấn thương và buộc phải nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Alejo Véliz ở những phút cuối.

Từ vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng sau vòng 10, Tottenham đã rơi xuống vị trí thứ năm. Với 27 điểm trong tay, Spurs chỉ hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 9 (West Ham). Nếu không thể gượng dậy trong tháng 12 đầy giông bão, đội bóng Bắc London có thể sẽ lún sâu hơn trên Bảng xếp hạng. Khó cho Tottenham là ở vòng 16 Premier League cuối tuần này, họ phải chạm trán đối thủ khó nhằn là Newcastle. Tiếp đến, thầy trò huấn luyện viên Postecoglou còn 4 trận đấu trong tháng 12, lần lượt gặp Nottingham Forest, Everton, Brighton và Bournemouth.

bxh-premier-league-1702000318.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton 2-1 Brentford

02h30: Fulham 5-0 Nottingham

02h30: Sheffield United 0-2 Liverpool

02h30: Crystal Palace 0-2 Bournemouth

03h15: Aston Villa 1-0 Man City

03h15: Man United 2-1 Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton 3-0 Newcastle

03h15: Tottenham 1-2 West Ham

Kim Ngân (tổng hợp)