Vòng 12 Premier League: Tottenham thua sốc trên sân của Wolves

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ ba, tuy nhiên, Tottenham đã không bảo toàn được lợi thế của mình và để thua ngược trước Wolves ở những phút bù giờ.

Tối 11/11, Tottenham có chuyến làm khách của Wolves trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 12 Premier League. Trước trận đấu này, đã để thua trước đối thủ ở vòng 11, ở vòng đấu trước "Gà trống" đã thất bại 1-4 trước Chelsea, còn "Bầy sói" cũng bị Sheffield United đánh bại 1-2.

Trong bối cảnh mất cả 4 trụ cột là Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie và James Maddison, huấn luyện viên Ange Postecoglou đã đổi sơ đồ của Spurs thành 4-3-3. Eric Dier và Ben Davies đá trung vệ, Emerson Royal chuyển sang đá hậu vệ trái. 3 tiền vệ của "Gà trống" là Pape Matar Sarr, Yves Bissouma và Pierre-Emile Højbjerg. Ngay ở phút thứ ba, Tottenham đã vươn lên dẫn trước. Dejan Kulusevski thực hiện pha chồng biên với Pedro Porro. Hậu vệ người Tây Ban Nha căng ngang vào trong để Brennan Johnson đệm bóng tung lưới Wolves.

Tuy nhiên, Tottenham khiến người cổ vũ họ sống những phút lo lắng sau đó. Thiếu các vị trí chủ chốt ở hàng thủ, Tottenham tỏ ra bị động khi bị đối thủ phá pressing và họ cũng không thể làm chủ thế trận trước quyết tâm vùng lên của Wolves. Phút 33, khung thành của Tottenham được phen chao đảo khi Matheus Cunha thoát xuống rồi thực hiện cú đá chéo góc về khung thành Spurs. Dù vậy, Vicario đã chơi tập trung để cản phá tình huống này.

thua-tran-1699750334.png
Tottenham thua trận thứ hai liên tiếp tại Premier League

Tài năng của thủ thành Guglielmo Vicario và sự vô duyên của các chân sút chủ nhà giúp Tottenham giữ sạch lưới trong hiệp 1. Thủ môn Vicario có ít nhất 2 pha phản xạ cứu thua xuất sắc trước những pha dứt điểm của Mario Lemina và Rayan Ait-Nouri. Trong khi đó, Matheus Cunha hay Hwang Hee-chan không thể tận dụng khoảng trống để phát huy khả năng xâm nhập của họ.

Sang hiệp 2, Wolves vẫn chủ động cầm nhiều bóng, còn Tottenham lùi sâu phòng ngự chờ cơ hội phản công. Wolves liên tục tấn công và gây ra nhiều sóng gió lên khung thành của Guglielmo Vicario bằng những tình huống tạt bóng.

Phút 76, Ange Postecoglou đưa sự thay đổi người bất ngờ khi rút Bissouma để thay băng Giovani Lo Celso. Bên cạnh đó, huấn luyện viên người Australia cũng đưa Bryan Gil vào sân để thay Brennan Johnson. Ở chiều ngược lại, việc huấn luyện viên Wolves Gary O'Neil đưa Pablo Sarabia vào sân ở phút 87 đã làm thay đổi hoàn toàn kết quả trận đấu. Bốn phút sau, tuyển thủ Tây Ban Nha thực hiện pha khống chế đẳng cấp khi đón quả tạt của Cunha, trước khi vô-lê quyết đoán vào góc hẹp để hạ Vicario.

Sáu phút sau, Sarabia lại ghi dấu ấn với pha chọc khe để Lemina thoát xuống, dứt điểm chìm vào góc trái khung thành. Sân Molineux vỡ òa với màn ngược dòng của Wolves. Trái lại, Postecoglou như chết lặng ngoài đường biên. Những phút thi đấu còn lại, thời gian không đủ để Tottenham tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, Wolves đánh bại Spurs 2-1 theo cách đầy kịch tính.

wolves-1699750334.png
Wolves có cuộc lội ngược dòng kịch tính trên sân nhà

Đây là chiến thắng xứng đáng của Wolves, bởi họ tung ra tổng cộng 10 pha dứt điểm cả trận, trong đó có 4 trúng đích. Con số này vượt trội so với 4 lần dứt điểm, trong đó có 2 trúng đích của Tottenham. Sự mờ nhạt của Son Heung-min có thể là dấu hiệu cho thấy sự đi xuống của hàng công Tottenham, vốn là hệ quả của việc Maddison vắng mặt.

Trong khi đó, đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Tottenham sau trận thua Chelsea 1-4 vòng trước. Thay vì chớp cơ hội ra sân sớm để lấy lại đỉnh bảng, thầy trò Ange Postecoglou rơi xuống vị trí thứ ba, kém Man City 1 điểm, và có nguy cơ bị Liverpool qua mặt sau vòng này.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này giúp Wolves tạm chiếm vị trí thứ 12 của West Ham. Ở vòng đấu tới, "Gà trống" sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Aston Villa, còn "Bầy sói" sẽ làm khách trước Fulham.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 12 Pemier League

Ngày 11/11

19h30: Wolverhampton 2-1 Tottenham

22h00: Arsenal 3-1 Burnley

22h00: Crystal Palace 2-3 Everton

22h00: Man United 1-0 Luton Town

Ngày 12/11

00h30: Bournemouth 2-0 Newcastle

21h00: Aston Villa - Fulham

21h00: Brighton - Sheffield United

21h00: Liverpool - Brentford

21h00: West Ham - Nottingham

23h30: Chelsea - Man City

Nam Anh (tổng hợp)