Sau vòng 11 Premier League: Arsenal, Tottenham đứt chuỗi trận bất bại, Man City lên vị trí số 1

Bảng xếp hạng Premier League đã có sự thay đổi lớn sau vòng 11 khi cả Arsenal và Tottenham đều đã chấm dứt chuỗi bất bại ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, với chiến thắng hủy diệt trước đối thủ, Man City đã vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng.

Theo đó, Newcastle đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Arsenal ở Premier League mùa này. Chiến thắng của "Chích chòe" gây nhiều tranh cãi bởi nhiều quan điểm cho rằng, pha lập công duy nhất của Anthony Gordon không hợp lệ. Cả huấn luyện viên Arteta và Arsenal đều lên tiếng chỉ trích VAR vì quyết định đã khiến họ "ngã ngựa" lần đầu tiên ở Premier League mùa này.

Thất bại ở St James Park đã khiến "Pháo thủ" rơi xuống vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng với 24 điểm có được sau 11 vòng đấu. Về phần mình, Newcastle đã nối dài mạch bất bại ở Premier League lên con số 7. Với 20 điểm, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đã vươn lên vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng, chỉ kém 4 điểm so với tốp 4.

tottenham-dut-1699340387.jpg
Tottenham tổn thất lớn về lực lượng sau thất bại trước Chelsea

Tottenham cũng chẳng khá khẩm hơn Arsenal ở vòng 11. Thầy trò huấn luyện viên Postecoglou tiếp đón Chelsea với sự tự tin rất lớn sau 10 trận ra quân bất bại. Ở trận đấu rạng sáng ngày 7/11, với lợi thế sân nhà Tottenham có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ sáu nhờ pha lập công của Kulusevski. Nhưng 2 tấm thẻ đỏ của Romero và Udogie đã làm thay đổi cục diện của trận derby.

Theo đó, dù rất nỗ lực nhưng thầy trò huấn luyện viên Postecoglou đã để thua tan nát trong khoảng 20 phút cuối trận và để Chelsea lội ngược dòng thành công bằng thắng lợi với tỷ số chung cuộc 4-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho The Blues là Palmer (penalty) và Nicolas Jackson (hat-trick).

Không chỉ đứt chuỗi trận bất bại, Tottenham còn bị tổn thất lớn về lực lượng sau trận derby thành London với Chelsea khi Romero và Udogie bị truất quyền thi đấu. Ngoài bộ đôi kể trên, Tottenham còn tổn thất lớn về lực lượng liên quan đến 2 cầu thủ quan trọng nữa là Micky van de Ven và James Maddison. Micky van de Ven dính chấn thương gân khoeo, còn James Maddison gặp vấn đề ở mắt cá. Như vậy, Tottenham sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ trụ cột ở những trận tới vì chấn thương và treo giò. Đây là tổn thất lớn về lực lượng với “Gà trống”.

Đứt mạch bất bại, Tottenham đành ngậm ngùi nhường ngôi đầu bảng cho Man City sau vòng 11. Ở vòng đấu cuối tuần qua, Man City có lịch thi đấu rất dễ thở khi được trở về sân nhà tiếp đón Bournemouth, đội bóng đang đứng ở nhóm cuối bảng. Vì vậy, không bất ngờ khi thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã tạo ra cơn mưa bàn thắng với 6 pha lập công (thắng 6-1).

Do bị đau mắt cá, tiền đạo Erling Haaland sớm rời sân, không thể ghi bàn. Nhưng ở trận đấu này, nhà đương kim vô địch vẫn thắng dễ nhờ màn tỏa sáng của tân binh Jeremy Doku, người đã bất ngờ bùng nổ với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo. Man City đã cho thấy họ vẫn sở hữu nguồn năng lượng rất lớn dù đã để thua 2 trận ở Premier League mùa này.

man-city-1699340392.jpg
Man City vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau vòng 11

Ở vòng đấu vừa qua, Man City không chỉ vui mừng khi Arsenal và Tottenham đồng loạt "ngã ngựa" mà còn bởi cú bước hụt của Liverpool. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại quá vô duyên trước tân binh Luton Town. Kết quả, họ đã bị đối thủ dẫn trước và phải rất nhọc nhằn mới tránh khỏi thất bại muối mặt (hòa 1-1).

Nhờ kết quả này, Liverpool đã bứt lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Nhưng rõ ràng, huấn luyện viên Klopp không thể hài lòng bởi ông và các học trò đã bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở vòng 11. Tương tự là trường hợp của Unai Emery. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không giấu nổi sự thất vọng khi Aston Villa để thua 0-2 trên sân của Nottingham Forest. Đứt mạch bất bại, The Villa vẫn dậm chân ở vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng với 22 điểm, bỏ lỡ cơ hội vào tốp 4.

Trong khi đó, sau thất bại ở trận derby thành Manchester, Man United đã lấy lại tinh thần với chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách của Fulham. Với 3 điểm có được, "Quỷ đỏ" đã có 18 điểm sau 11 vòng đấu và chỉ kém tốp 4 với 6 điểm ít hơn.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham 0-1 Man United

22h00: Brentford 3-2 West Ham

22h00: Burnley 0-2 Crystal Palace

22h00: Everton 1-1 Brighton

22h00: Man City 6-1 Bournemouth

22h00: Sheffield United 2-1 Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle 1-0 Arsenal

21h00: Nottingham 2-0 Aston Villa

23h30: Luton Town 1-1 Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham 1-4 Chelsea

vong-11-premier-league-1699336483.jpg
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ sau vòng 11 Premier League
Kim Anh (Tổng hợp)