Vòng 13 Premier League: Tottenham văng khỏi tốp 4, Man United thắng với siêu phẩm

Vòng 13 Premier League tiếp tục chứng kiến những bất ngờ khi Tottenham bị đá văng khỏi tốp 4 trong khi Man United giành chiến thắng đậm trên sân của Everton trong ngày sao trẻ Garnacho lập siêu phẩm.

Tối ngày 26/11, tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 13 Premier League. Trong đó, Tottenham có trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Ange Postecoglou không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ trụ cột là Yves Bissouma và Pape Matar Sarr. Do đó, Rodrigo Bentancur và Giovani Lo Celso đã được ra sân ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội lập tức đẩy cao nhịp độ trận đấu. Cơ hội đầu tiên đã đến với đội chủ nhà khi Destiny Udogie thoát xuống đón đường câu bổng từ tuyến dưới. Tuy nhiên, hậu vệ người Italia đã dứt điểm lên khán đài. Chỉ sau đó 1 phút, Dejan Kulusevski thực hiện pha đập nhả với Son Heung-min rồi thoát xuống. Tiền vệ người Thụy Điển khéo léo đánh bại hậu vệ đối phương rồi tung cú đá về góc xa. Tuy nhiên, cú sút này đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Tottenham có được bàn thắng khai thông thế trận ở phút 22. Lo Celso thực hiện cú volley khi bóng bật ra từ quả phạt góc. Bóng chạm người của Diego Carlos rồi đổi hướng đi vào lưới, khiến thủ môn Emiliano Martinez không kịp phản ứng.

tottenham-1701051572.jpg
Tottenham bị đá bay khỏi tốp 4 sau trận thua ngược trên sân nhà

Ngay sau bàn thắng của Giovani Lo Celso, Ollie Watkins đã lên tiếng khi lao vào đánh đầu tung lưới Guglielmo Vicario, cân bằng tỉ số 1-1. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc, xác nhận bàn thắng của Watkins không hợp lệ vì tiền đạo này đã dứt điểm trong thế việt vị. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho Tottenham, thì từ 1 tình huống đá phạt của Douglas Luiz, Pau Torres đã lao vào đánh đầu, cân bằng tỉ số cho Aston Villa.

Giống trong hiệp 1, Tottenham vẫn là đội cầm nhiều bóng và tạo nhiều cơ hội. Nhưng các chân sút của đội chủ nhà gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Aston Villa. Phung phí cơ hội, Tottenham đã phải trả giá. Phút 61, Ollie Watkins thực hiện pha đập nhả chính xác với Youri Tielemans rồi thoát xuống tung cú dứt điểm chìm, hạ gục Guglielmo Vicario lần thứ hai ở trận này.

Những phút cuối trận, Tottenham vẫn rất nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng. Chung cuộc, Spurs thất thủ 1-2 trên sân nhà trước Aston Villa. Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của Tottenham tại Premier League. Kết quả này khiến họ bị chính Aston Villa chiếm vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery bây giờ đã bằng điểm với Liverpool và chỉ kém về chỉ số phụ.

Ở trận đấu sau đó, Man United có chiến thắng đậm trong chuyến làm khách của Everton trong ngày "sao" trẻ 19 tuổi Alejandro Garnacho lập siêu phẩm móc bóng.

Trong trận đấu đêm 26/11, Martial được xếp đá chính thay Hojlund (chấn thương). Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là Rashford, Fernandes và Garnacho. Khi khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Garnacho đã lập siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" làm tung lưới Pickford ở ngay phút thứ ba. Bàn thắng sớm đã mang lại lợi thế tinh thần cho Man United. Những pha lên bóng tốc độ từ 2 cánh của Rashford và Garnacho tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Dù thi đấu nỗ lực nhưng cả 2 đội không ghi được thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

man-united-1701051571.jpg
Martial (số 9) mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Man United

Sau giờ nghỉ, Everton chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà đã tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm ở trận này nhưng không một lần chọc thủng lưới Man United.

Trong khi đó, phút 56, "Quỷ đỏ" được hưởng phạt đền sau khi VAR "check". Trên chấm 11m, Rashford không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đến phút 75, Martial tận dụng tốt một tình huống phản công, ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 cho Man United. Đánh bại Everton 3-0, đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag trở lại vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng. Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa, "Quỷ đỏ" thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

bxh-premier-league-1701051571.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận đêm ngày 26/11

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 13 Premier League:

Ngày 25/11:

19h30: Man City 1-1 Liverpool

22h00: Burnley 1-2 West Ham

22h00: Luton Town 2-1 Crystal Palace

22h00: Newcastle 4-1 Chelsea

22h00: Nottingham 2-3 Brighton

22h00: Sheffield Utd 1-3 Bournemouth

Ngày 26/11:

00h30: Brentford 0-1 Arsenal

21h00: Tottenham 1-2 Aston Villa

23h30: Everton 0-3 Man Utd

Ngày 28/11:

03h00: Fulham – Wolverhampton

Kim Anh (tổng hợp)