Môn ESport: Việt Nam giành huy chương vàng thứ hai

Trong ngày thi đấu xuất thần, tuyển thủ Phan Văn Đông (Vicoi) đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho ESport Việt Nam tại SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu 17/5, tuyển thủ Phan Văn Đông (Vicoi) đã trở thành cái tên khiến cổ động viên môn PUBG Mobile Việt Nam vỡ oà cảm xúc khi giành huy chương vàng cho nước chủ nhà SEA Games 31 sau loạt đấu nghẹt thở.

Đáng chú ý, ở ngày thi đấu đầu tiên (16/5) Phan Văn Đông (Vicoi) thi đấu không nổi bật thậm chí không nằm trong tốp 20 vận động viên có điểm tốt. Cùng với đó, toàn bộ 6 tuyển thủ Việt tham gia nội dung cá nhân cũng không ai góp mặt trong tốp 10. Đây là kết quả bất lợi, khiến hy vọng có huy chương trở nên mong manh.

anh-phan-van-dong-1652800600.jpg
Tuyển thủ Phan Văn Đông mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho đội tuyển ESport Việt Nam tại SEA Games 31

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thứ hai, Vicoi gây sốc khi đoạt ngay WWCD ở trận đầu tiên, mang về tới 44 điểm, cải thiện đáng kể vị trí trên Bảng xếp hạng.

Ở những ván đấu tiếp theo, ViCoi không giành top 1, nhưng chiến thuật hợp lý đã giúp anh tích lũy điểm hạ gục, đồng thời giành thứ hạng cao nhất có thể để bổ sung những điểm số quan trọng.

Trước khi bước vào ván đấu thứ 5 của ngày thi đấu thứ 2 và cũng là quyết định, Vicoi đã vươn lên vị trí thứ hai với 90 điểm, chỉ kém người dẫn đầu 6 điểm.

Trận đấu cuối diễn ra kịch tính khi cả 6 đại diện của Việt Nam đều "sống sót" vào những vòng sâu, đặc biệt là có bốn người vào top 15. Khi bản đồ chỉ còn 5 tuyển thủ, hai trong số này là tuyển thủ Việt gồm Vicoi và Frankyy. MitLaren đã có thành tích hạ rất tốt trong ván cuối, nhưng đáng tiếc không thể đi tới tốp 5 để có được điểm số tối ưu.

Với vị trí thứ tư ở ván đấu cuối, Vicoi đủ điểm để vượt qua tất cả đối thủ, kể cả người dành WWCD ở game thứ năm và trở thành tân vô địch bộ môn PUBG Mobile nội dung thi đấu cá nhân. Giành huy chương bạc nội dung này là tuyển thủ của Indonesia, trong khi tuyển thủ của Thái Lan giành huy chương đồng.

Đây cũng là huy chương vàng thứ hai cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở bộ môn ESports. Trước đó, đội tuyển nam Team Flash đã mang về huy chương vàng đầu tiên thuộc bộ môn LMHT: Tốc Chiến sau khi đả bại người Thái.

Hôm nay (18/5), sẽ bắt đầu vòng loại môn PUBG Mobile nội dung đồng đội.

Hoàng Anh