Đội tuyển Bóng rổ 5x5 nam Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng không mấy vất vả trong trận đấu ra quân gặp Campuchia trong khuôn khổ bóng rổ 5x5 nam tại SEA Games 31. Trong lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia, Christian Juzang thi đấu ấn tượng và góp công không nhỏ trong chiến thắng của đội tuyển.

Trước trận đấu này, đội tuyển bóng rổ 5x5 Campuchia được đánh giá là đối thủ nhẹ ký với đội tuyển Việt Nam. Mặc dù Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) được cho nghỉ sau loạt trận 3x3 căng thẳng, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kevin Yurkus vẫn áp đảo Campuchia toàn diện.

Sự chênh lệch về thể hình và trình độ của 2 đội thể hiện rõ ngay hiệp đầu tiên, không quá bất ngờ khi đội tuyển quốc gia tỏ ra áp đảo trước Campuchia. Chỉ sau 7 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam dẫn trước đối thủ với tỷ số khó tin 23-1. Kết thúc hiệp đầu, đội tuyển quốc gia dẫn trước với tỷ số 26-8.

1-viet-nam-thang-campuchia-bong-ro-5x5-1652767100.JPG
Đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam áp đảo hoàn toàn trước Campuchia

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra tương tự hiệp đầu khi đội tuyển quốc gia tiếp tục kiểm soát trận đấu. Dù đã thi đấu nỗ lực hơn nhưng Campuchia vẫn chưa đủ sức để tạo ra khó khăn cho Juzang và các đồng đội. Sau hai hiệp đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tạo nên cách biệt an toàn với tỷ số 53-26.

Trong 2 hiệp còn lại, huấn luyện viên Kevin Yurkus tung các cầu thủ dự bị vào sân. Dù không tạo ra thế trận áp đảo như hai hiệp đầu nhưng Võ Kim Bản cùng các đồng đội vẫn không để Campuchia có cơ hội rút ngắn cách biệt. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia với tỷ số 87-55.

Christian Juzang đã chơi bùng nổ trong trận đầu tiên khoác áo đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam với 24 điểm và 4 kiến tạo, trong đó có 6 cú ném 3 điểm. Đội bạn dù đã nỗ lực kèm sát Juzang nhưng điều đó vẫn không đủ để cản cầu thủ từng chơi cho đội tuyển đại học Harvard này. Khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi tốt của Juzang giúp đội tuyển quốc gia áp đảo Campuchia, anh cũng chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt trong đội tuyển so với kỳ SEA Games năm 2019.

2-bong-ro-5x5-viet-nam-khong-qua-vat-va-1652767103.JPG
Đội tuyển quốc gia có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31

Ngoài Juzang, cặp anh em Đinh Thanh Tâm và Đinh Thanh Sang cũng chơi nổi bật, mỗi người ghi 12 điểm và 6 rebounds. Trong khi đó Justin Young hoàn thành tốt vai trò thu hồi bóng với 13 lần rebounds.

Chiến thắng trước Campuchia không mang nhiều ý nghĩa bởi đối thủ quá yếu. Với lực lượng được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay, Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích như những gì mà các thành viên trong đội bóng rổ 3x3 vừa làm được cách đây chưa lâu tại SEA Games 31.

Vĩnh Toàn