Trước trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31: Thử thách cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo

Tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á luôn có ý nghĩa đặc biệt. Không đơn thuần chỉ là sự quan tâm của người hâm mộ mà còn là vị thế và hình ảnh của các nền bóng đá trong khu vực...

Gần hai mươi năm trước, khi SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam, đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đánh bại U23 Malaysia ở bán kết đã thẳng tiến vào trận chung kết trên sân Mỹ Đình, gặp U23 Thái Lan. Trước đó, tại vòng đấu bảng 2 đội đã bất phân thắng bại sau trận hòa với tỷ số 1-1. Nhiều người hâm mộ vẫn chưa quên trận chung kết lịch sử đó, đội tuyển U23 Việt Nam với thế hệ cầu thủ tài năng như Văn Quyến, Quốc Vượng, Huy Hoàng, Minh Phương, Hữu Thắng, Tài Em... dưới sự dẫn dắt của cố huấn luyện viên A. Riedl đã không thể vượt qua người Thái để chạm tay vào tấm huy chương vàng.

Hai năm sau, U23 Việt Nam tiếp tục để thua Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 23 với tỉ số đậm 0-3. Phải đợi đến SEA Games 30, sau 5 lần lỡ hẹn ở các trận chung kết, bóng đá Việt Nam mới giành được tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, món nợ với bóng đá Thái Lan chỉ có thể thanh toán sòng phẳng khi hai đội bóng đối đầu với nhau trong trận chung kết. Sân Mỹ Đình vào ngày mai chắc chắn sẽ được nhuộm đỏ với bầu không khí cuồng nhiệt như 19 năm trước và đội chủ nhà U23 Việt Nam giờ đây, với tư cách đương kim vô địch đã có vị thế cao hơn hẳn.

tien-linh-se-tiep-tuc-toa-sang-trong-tran-chung-ket-1653116566.jpg
Tiến Linh sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết

Trước trận chung kết SEA Games 31, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang nắm giữ kỷ lục giữ sạch lưới sau 5 trận đấu. Trước mắt chỉ còn trận đấu cuối cùng trước khi ông Park chuyển giao đội tuyển U23 Việt Nam cho tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Tấm huy chương vàng cũng chính là lời chia tay ý nghĩa nhất và chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp cho U23 Việt Nam giành chiến thắng trước “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan.

Người hâm mộ có quyền tin tưởng khi nhìn vào thành tích đối đầu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo với Thái Lan. Ở sân chơi dành cho cầu thủ trẻ, các đội tuyển của Việt Nam đang nhiều lần vượt qua Thái Lan, gần nhất là tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 để đăng quang ngôi vô địch.

Tất nhiên, đấy không phải là đội hình tốt nhất và cả U23 Việt Nam lẫn Thái Lan đều có sự tăng cường đáng kể về lực lượng tại SEA Games 31. Với những lợi thế trên sân nhà, U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Trận chung kết sẽ là cuộc đấu trí căng thẳng cả về chiến thuật, đấu pháp và khả năng tận dụng cơ hội để quyết định trận đấu. Lịch sử đối đầu tại SEA Games có vẻ đang nghiêng về U23 Thái Lan, nhưng trong những lần gặp nhau gần nhất, U23 Việt Nam đều thắng. Trước đối thủ đã quá quen thuộc, chắc chắn ông Park sẽ tìm ra đáp án để hóa giải sức mạnh của U23 Thái Lan và giữ lại tấm huy chương vàng quý giá cho bóng đá Việt Nam.

do-hung-dung-se-cung-u23-viet-nam-vuot-qua-u23-thai-lan-1653116346.jpg
Đỗ Hùng Dũng sẽ cùng U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái lan
Việt Hưng