Philippines triệu tập tuyển điền kinh chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam

Với mục tiêu giữ vững vị trí thứ 3 trong khu vực tại SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào quý II/2022 tại Việt Nam, đội tuyển điền kinh Philippines đã được triệu tập trở lại sau hơn 1 năm bị hoãn do dịch COVID-19. 

Như vậy, sau một thời gian dài “tập chay”, 36 vận động viên và 11 huấn luyện viên sẽ tập trung tại Trung tâm Thể thao Baguio dưới sự đài thọ của Ban Thể thao Philippines. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tính từ tháng 3/2020 đến nay, đội tuyển quốc gia nước này đã không thể thực hiện kế hoạch tập trung và tập luyện như dự kiến.

Kristina Knott - nhà vô địch SEA Games 30 nội dung chạy 200m - có tên trong danh sách tập huấn đội tuyển điền kinh Philippines

Được biết, trong số 36 vận động viên được tập trung đợt này có sự góp mặt của nhiều vận động viên đã từng thi đấu và giành thành tích cao ở SEA Games 30 năm 2019 ngay trên sân nhà như: Clinton Bautista (110m rào nam), Aries Toledo (10 môn phối hợp nam), Melvin Calano (ném lao nam), Sarah Dequinan (7 môn phối hợp nữ) và nhà vô địch marathon Christine Hallasgo...

Ngoài ra, các vận động viên của tổ chạy ngắn như Anfernee Lopena hay Eloiza Luzon - những người từng góp mặt trong đội hình giành huy chương vàng cự ly 4x100m tiếp sức hỗn hợp nam nữ tại SEA Games 30 - cũng có mặt. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 2 vận động viên gốc Mỹ là Eric Cray và Kristina Knott.

Kristina Knott chính là nhà vô địch SEA Games 30 nội dung chạy 200m nữ khi đã đánh bại đối thủ số một Lê Tú Chinh của Việt Nam. Tuy nhiên, Knott lại là bại tướng của Tú Chinh ở nội dung 100m. Cô gái này hiện vẫn đang ở và tập luyện tại Mỹ.

Theo kế hoạch, giải Điền kinh quốc gia Philippines mở rộng sẽ được tổ chức tại Baguio từ 12 đến 15/12 tới đây

Theo chia sẻ của người đứng đầu Liên đoàn Điền kinh Philppines, ông Philip Ella Juico cho biết: “Việc đội tuyển quốc gia tập trung muộn thế này cũng là bất khả kháng. Chúng tôi thấy các quốc gia trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia đều đã khởi động kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31. Nếu chúng tôi không triển khai ngay thì sẽ rất khó để đạt thành tích cao ở kỳ SEA Games sắp tới”.

Nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các vận động viên cũng như tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia, giải Điền kinh quốc gia Philippines mở rộng sẽ được tổ chức tại Baguio từ 12 đến 15/12 tới đây để kiểm tra thành tích và đánh giá lực lượng trước khi đưa quân sang Việt Nam tham dự SEA Games 31 vào năm sau.

Tại SEA Games 30 năm 2019 trên sân nhà, điền kinh Philippines xếp thứ 3 toàn đoàn, sau Việt Nam và Thái Lan với 11 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 8 huy chương đồng.

SEA Games 31 được lùi đến tháng 5/2022 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Môn điền kinh có 47 bộ huy chương trong số 520 bộ của 40 môn thể thao tại SEA Games 31. 

P.V