Philippines, Campuchia và Malaysia tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31

Cùng với nước chủ nhà Việt Nam, các quốc gia Đông Nam Á cũng đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn của khu vực diễn ra vào cuối năm nay, tất cả đều có các phương án trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Philippines, quốc gia này sẽ cử 560 VĐV tham gia thi đấu 38 môn thể thao tại SEA Games 31. Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Abraham  Tolentino cho biết, 560 chưa phải là chắc chắn, mà chỉ là con số ước tính dựa trên thảo luận ban đầu với các Hiệp hội thể thao quốc gia.

Với Malaysia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này Datuk Haji Hamidin Haji Mohd Amin đã được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn Thể thao Malaysia tham dự SEA Games 31.

Ông Haji Mohd Amin đã tiến hành họp giao ban, phân công công tác cụ thể với các Chủ tịch, Thư ký và các quan chức của 10 Hiệp hội thể thao các môn từng mang lại rất nhiều Huy chương cho Malaysia tại các kỳ SEA Games trước đây. 

Ủy ban Olympic Campuchia cũng cho biết sẽ cử 135 VĐV thuộc 12 môn thể thao tham dự SEA Games 31 tới tập huấn tại Trung Quốc, nhằm tích cực chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 31 tại Việt Nam vào tháng 11 này và cũng để tạo bước đà cho SEA Games 32 mà Campuchia sẽ đăng cai tổ chức vào năm 2023.

Sau SEA Games năm nay, các VĐV Campuchia sẽ trở lại Trung Quốc để tập huấn chuyên sâu cho SEA Games 2023. Đây là lần đầu tiên, Campuchia đăng cai Đại hội thể thao khu vực kể từ năm 1959.

Ban Tổ chức SEA Games 31 Việt Nam đã ấn định thời hạn nộp đăng ký sơ bộ số lượng tham dự vào ngày 23/7. Thời hạn cuối cùng để đăng ký theo tên là ngày 23/9.

P.V