Paul Pogba giảm hơn 50% lương nếu trở lại khoác áo Juventus

Tiền vệ Paul Pogba sẽ phải giảm hơn 50% lương của mình nếu đồng ý trở lại khoác áo Juventus trong mùa Hè năm nay.

Sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, Man United đã thông báo sẽ chia tay với tiền vệ Paul Pogba theo dạng chuyển nhượng tự do khi 2 bên không đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới.

Sau khi chia ta Man United, tiền vệ Paul Pogba đang được liên hệ với một bản hợp đồng gia nhập Juventus. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Juventus đang chiếm ưu thế rõ rệt trong cuộc đua giành chữ ký của Pogba.

Trước khi gia nhập Man United năm 2016, Pogba từng có 4 năm thành công ở Juventus. Anh ghi 74 bàn sau 178 trận cho Bianconeri trên mọi đấu trường, giúp câu lạc bộ giành 4 chức vô địch Scudetto.

Với những lợi thế trong tay, đại diện Serie A còn rất tự tin sẽ hoàn tất thương vụ này trong vài ngày tới. Tuy nhiên, theo chuyên gia Fabrizio Romano thu nhập của Pogba sẽ giảm sâu khi anh đồng ý trở lại Turin.

paul-pogba-1655190071.jpg
Tiền vệ Paul Pogba giảm hơn 50% lương nếu trở lại khoác áo Juventus

Theo đó, "ngôi sao" người Pháp sẽ phải giảm hơn 50% lương để trở lại khoác áo Juventus trong mùa Hè năm nay. Cụ thể, Paul Pogba sẽ chỉ nhận được mức lương 130 nghìn bảng/tuần khi tái ký hợp đồng với Juventus. Trước đó, ngôi sao người Pháp nhận mức lương lên tới 290 nghìn bảng/tuần tại Man United. Paul Pogba thậm chí là một trong những "ngôi sao" hưởng lương cao nhất của đội chủ sân Old Trafford.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết sở dĩ Juventus có thể ép lương thấp cho Pogba là vì tiền vệ này đã sa sút phong độ và thường xuyên dính chấn thương trong các mùa giải gần đây tại Old Trafford. Tái ký với Pogba, Juventus hy vọng huấn luyện viên Allegri có hồi sinh nhà vô địch World Cup 2018.

Để khỏa lấp vị trí do Paul Pogba để lại, Man United đang tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ những tân binh phù hợp.

Theo đó, Man United đang nỗ lực chiêu mộ Frenkie de Jong để thay thế vị trí của Pogba. Dù huấn luyện viên Ten Hag đã thuyết phục được cậu học trò cũ nhưng Man United đang gặp khó trong việc đàm phán phí chuyển nhượng với đại diện đấu trường La Liga.

Cụ thể, Man United đề nghị 60 triệu bảng cho chữ ký của ngôi sao người Hà Lan thì Barcelona muốn thu về tối thiểu 70 triệu bảng từ bản hợp đồng chuyển nhượng này. Ngoài ra, Man United cũng đang cân nhắc theo đuổi Christian Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Brentford.

Kim Ngân