Thời sự - Xã hội
Ra mắt sách “Thần long kích thủy - Lịch sử thuyền chiến Việt Nam”: Hào khí sông nước trong trang sử dân tộc
Sáng 1/11, tại Đường sách TP.HCM, Wings Books - thương hiệu sách trẻ thuộc Nhà xuất bản Kim Đồng - đã chính thức giới thiệu ấn phẩm “Thần long kích thủy - Lịch sử thuyền chiến Việt Nam”. Đây là công trình biên khảo, minh họa quy mô, tái hiện hình ảnh oai hùng của thủy quân Việt qua các triều đại lịch sử.
Biocodex Việt Nam ra mắt Saforelle và khởi động chiến dịch “Kết nối & đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam” nhân ngày 20/10
Trong ngày phụ nữ Việt Nam được tôn vinh bằng những lời chúc ngọt ngào, Biocodex Việt Nam đã ra mắt dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle và chính thức triển khai chiến dịch “Kết nối & Đồng hành cùng Phụ nữ Việt Nam” -một hoạt động mang ý nghĩa thực chất trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao sự tự tin và chất lượng cuộc sống của phái đẹp.
“Sân nhà nhiều Chó“ - điểm sáng nhân văn trong hành trình xây dựng nông thôn mới
Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều mô hình sáng tạo đã xuất hiện, không chỉ thay đổi diện mạo làng quê mà còn tạo nên những giá trị xã hội bền vững. Bên cạnh đường, trường, trạm, câu chuyện về “Sân nhà nhiều Chó” tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai (nay là xã Kiều Phú, Hà Nội) cho thấy, nông thôn mới không chỉ được đo bằng hạ tầng hiện đại, mà còn bằng tinh thần nhân văn, văn minh và hội nhập.
SABECO hỗ trợ 3 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sau bão lũ
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ra mắt chương trình trải nghiệm nông nghiệp cho trẻ em
Khu nghỉ dưỡng Alma tại Bãi Dài (Cam Ranh) vừa giới thiệu Alma Discovery Camp - Chương trình trải nghiệm nông nghiệp dành cho trẻ từ 4 đến 14 tuổi, giúp các em tìm hiểu về thiên nhiên và mô hình nông nghiệp bền vững.
Prudential Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Pru-Đầu tư vững tiến
Ngày 24/9/2025, tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Pru-Đầu tư vững tiến (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu tư vững tiến”), mang đến cho các gia đình Việt giải pháp tài chính tối ưu, giúp bạn có cơ hội gia tăng tài sản một cách có trách nhiệm, bảo vệ tài chính vững chắc trước các rủi ro cuộc sống.
SABECO kỷ niệm 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu hành trình vươn cao cùng đất nước
Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
"Mái Ấm Gia Đình Việt" - Hành trình 3 năm lan tỏa yêu thương khắp mọi miền đất nước
Sau 3 năm đồng hành cùng những số phận trẻ thơ bất hạnh, chương trình truyền hình thực tế “Mái Ấm Gia Đình Việt” đã trở thành một trong những chiến dịch vì cộng đồng có sức lan tỏa sâu rộng nhất tại Việt Nam. Từ tháng 8/2022 đến tháng 8/2025, chương trình đã sản xuất gần 150 tập, trao gần 30 tỷ đồng hỗ trợ hơn 1.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và lập nên những cột mốc đầy cảm động trong hành trình mang yêu thương đến khắp mọi miền Tổ quốc.
Sakos phát động chiến dịch thiện nguyện 2025: Trao tặng hơn 5.000 balo cho học sinh vùng cao Tây Bắc
Nhân dịp mùa tựu trường 2025, thương hiệu Sakos chính thức triển khai chiến dịch cộng đồng “Cùng Sakos Đổi cũ lấy mới - Nhẹ túi, nặng tình” nhằm ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao Tây Bắc bằng những chiếc balo ý nghĩa.
Sắp diễn ra sự kiện tiếp thị liên kết ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam
Ngành Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) tại Việt Nam chuẩn bị đón nhận một dấu mốc quan trọng với sự kiện Permate Affiliate Fest 2025 - The Game Changer, Lễ hội tiếp thị liên kết ngoài trời đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 31/5/2025 tại The Global City, TP. Thủ Đức, TP.HCM, dự kiến thu hút hơn 5.000 người tham dự.
Sức mạnh của niềm tin
Lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam thật vẻ vang, thành quả đất nước có được ngày hôm nay nhờ sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi người dân Việt Nam được thừa hưởng thành quả này phải luôn ghi nhớ biết bao thế hệ đã hy sinh xương máu, dày công gìn giữ, vun đắp xây dựng để đất nước ta ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh, ổn định, có vị trí uy tín trên toàn thế giới.
Nestlé tôn vinh giá trị Tết truyền thống Việt Nam
Nhân dịp chào Xuân Ất Tỵ 2025, từ ngày 14/12, Nestlé Việt Nam khởi động chương trình đặc biệt mang tên “Cùng Nestlé, cầu Tết chất lượng trong tay”. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị cốt lõi của Tết Việt - nơi truyền thống đoàn viên, sẻ chia và yêu thương được gìn giữ, lan tỏa đến mọi gia đình trên cả nước.
Khảo sát, thẩm định thực địa Bãi cọc Bạch Đằng để góp ý hồ sơ đề cử Di sản Thế giới
Các Bãi cọc Bạch Đằng của thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa được Đoàn chuyên gia quốc tế UNESCO/ICOMOS (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc/Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế) cùng với các chuyên gia Việt Nam khảo sát, thẩm định thực địa…
Tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ nhân Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.