Man United "mất trắng" Paul Pogba trong mùa Hè 2022

Trước chuyến làm khách của Arsenal tại vòng 34 Premier League, huấn luyện viên Ralf Rangnick lên tiếng xác nhận, Man United sẽ mất trắng Paul Pogba trong mùa Hè năm nay.

Hợp đồng của Paul Pogba với Man Uited sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2022. Thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford đã nỗ lực thuyết phục "ngôi sao" người Pháp ký tên vào bản hợp đồng mới nhưng không thành công. Thậm chí, Man United sẵn sàng giành cho Paul Pogba mức lương hấp dẫn nhưng tiền vệ người Pháp vẫn lắc đầu.

Theo truyền thông Anh và Pháp, Pogba không gia hạn hợp đồng với Man United để có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2022. Thậm chí, một số nguồn tin còn khẳng định tiền vệ 29 tuổi đã đạt được thoả thuận sơ bộ với PSG. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang tìm kiếm thêm những "ngôi sao" chất lượng nhằm tăng cường đội hình chuẩn bị cho cuộc đua vô địch Champions League ở mùa giải tới sau khi một lần nữa sớm dừng bước ở đấu trường châu Âu mùa giải năm nay.

Phát biểu với báo giới thời gian gần đây, Paul Pogba cũng đã lên tiếng khẳng định cảm thấy thất vọng trong quãng thời gian ở Man United những năm qua. Tiền vệ người Pháp này muốn tìm một bến đỗ mới để có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn.

mat-trang-1650681064.jpg
Man United mất trắng Paul Pogba trong mùa Hè 2022

Liên quan đến tương lai của Pogba, tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận Man United làm khách Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League diễn ra vào 18 giờ 30 tối nay (23/4), huấn luyện viên Rangnick cho biết gần như chắc chắn tuyển thủ Pháp sẽ rời Old Trafford.

Trả lời câu hỏi về chuyện đi hay ở của Paul Pogba, vị chiến lược gia người Đức cho biết: “Căn cứ vào hoàn cảnh hiện tại, Pogba sẽ không gia hạn hợp đồng với Man United. Rất có thể cậu ấy sẽ không ở đây nữa trong mùa giải tới”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông Rangnick xác nhận Pogba nhiều khả năng nghỉ hết mùa giải này. Theo giới truyền thông Anh, cầu thủ người Pháp phải “ngồi chơi xơi nước” hết chiến dịch 2021-2022 vì chấn thương bắp chân ở trận thua Liverpool 0-4. Ở trận đấu này, Pogba đã sớm phải rời sân và điều này đã ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của Man United ở quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Chia sẻ về tình hình chấn thương của Pogba, ông Rangick cho biết: “Rất ít có khả năng Pogba sẽ thi đấu trở lại ở mùa này. Các bác sĩ thông báo cho tôi rằng, cậu ấy cần 4 tuần để hồi phục hoàn toàn. Tôi không nghĩ Pogba có thể trở lại ngay mùa giải này”.

Như vậy, trận thua Liverpool vừa qua có thể là trận cuối cùng của Pogba cho Man United ở mùa giải năm nay. Trước khi huấn luyện viên Rangick tiết lộ về tình trạng của Pogba, bình luận viên Gary Neville cũng từng nhận định trận derby nước Anh cách đây 3 ngày là trận cuối cùng của tiền vệ người Pháp "Quỷ đỏ".

Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Ngày 23/4
18h30: Arsenal - Man United
21h00: Leicester City - Aston Villa
21h00: Man City - Watford
21h00: Norwich City - Newcastle
23h30: Brentford - Tottenham
20h00: Brighton - Southampton

Ngày 24/4
20h00: Burnley - Wolverhampton
20h00: Chelsea - West Ham
22h30: Liverpool - Everton

Ngày 26/4
02h00: Crystal Palace - Leeds United

Kim Anh