Joseph Schooling dẫn đầu đội tuyển bơi Singapore dự SEA Games 31

Nhà vô địch Olympic Rio 2016 - Joseph Schooling - là cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển bơi Singapore tham dự SEA Games 31 tới đây.

Hiệp hội Thể thao dưới nước Singapore mới đây đã công bố danh sách 23 tuyển thủ (9 nữ, 14 nam) tham dự SEA Games 31 ở Hà Nội vào tháng 5 tới với mục tiêu xếp số một toàn đoàn. Trong bản danh sách của đội tuyển bơi Singapore tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội có cả sự góp mặt của vận động viên Joseph Schooling, nhà vô địch bơi 100m bướm, lập kỷ lục quốc gia, Đông Nam Á, châu Á với thông số 50 giây 39.

joseph-schooling-1650355005.jpg
Vận động viên Joseph Schooling cùng đội tuyển bơi Singapore dự SEA Games 31

Ngoài Joseph Schooling, danh sách đội tuyển bơi nam của Singapore còn có những vận động viên nổi bật khác như Teong Tzen Wei, Pang Sheng Jun, Jonathan Tan, Glen Lim, Ardi Azman, Maximillian Ang,Gabriel Koo, Mitchell Ang, Mikkel Lee, Ong Jung Yi, Darren Chua, Ephraim Tan và vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 2019 Quah Zheng Wen.

Trong khi đó, đội tuyển bơi nữ Singapore tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội tới đây gồm những vận động viên là Amanda Lim, Quah Jing Wen, Bonnie Yeo, Christie Chue, Gan Ching Hwee, Ashley Lim, Chan Zi yi, Letitia Sim và Quah Ting Wen. Bên cạnh 23 tuyển thủ, đội tuyển bơi Singapore dự SEA Games 31 còn có 8 huấn luyện viên do ông Gary Tan làm Trưởng đoàn.

Trong những năm gần đây, Singapore được đánh giá là quốc gia số một về môn bơi tại đấu trường SEA Games. Tại Philippines năm 2019, Singapore đã giành tới 37 huy chương, trong đó có đến 23 huy chương vàng, bỏ xa đoàn Việt Nam chỉ có 10 huy chương vàng.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bơi Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của nữ vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên, người từng giành 6 huy chương vàng ở SEA Games 30 do chia tay đội tuyển quốc gia năm ngoái.

Đội tuyển bơi Việt Nam tham dự SEA Games với 32 vận động viên, đặt mục tiêu giành 6-8 huy chương vàng. 9 tuyển thủ trụ cột của đội đang tập huấn tại Hungary và dự kiến về nước trong tuần tới để chuẩn bị cho SEA Games 31. Môn bơi SEA Games 31 tổ chức ở Cung thể thao dưới nước từ ngày 14 đến 19/5 với 40 nội dung. Mục tiêu của đội tuyển bơi Việt Nam là giành vị trí thứ 2 toàn đoàn tại kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Hoàng Nam