Việt Nam phá sâu kỷ lục SEA Games nội dung 4x200m tự do nam

Các vận động viên Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 4x200m tự do nam trong ngày hôm nay (17/5).

Ngày 17/5, các vận động viên tham dự môn bơi bước vào ngày thi đấu thứ 4 với 6 nội dung chung kết gồm 400m tự do nữ, 50m ngửa nam, 50m bướm nữ, 200m ếch nam, 100m ngửa nữ và 4x200m tự do nam.

Trong ngày thi đấu này, đội bơi Việt Nam gồm Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước, Hưng Nguyên đã gây ấn tượng lớn với giới chuyên môn khi giành huy chương vàng với thành tích 7 phút 16 giây 31.

Với thành tích này, các "kình ngư" Việt Nam đã phá kỷ lục SEA Games tới hơn 1 phút. Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ 7 của đội tuyển bơi Việt Nam tại Đại hội lần này. Tấm huy chương bạc nội dung này thuộc về các vận động viên Malaysia, trong khi, đội tuyển bơi Singapore giành huy chương đồng.

boi-viet-nam-pha-ky-luc-1652795057.jpg
  Đội tuyển bơi Việt Nam phá kỷ lục SEA Games nội dung 4x200m tự do nam

Ở ngày thi đấu này, các "kình ngư" của Singapore tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình khi giành thêm 3 tấm huy chương vàng nữa. Trong đó, vận động viên CHING HWEE GAN mang về cho đội tuyển Singapore tấm huy chương vàng nội dung 400m tự do nữ. Huy chương bạc nội dung này thuộc về KAMONCHANOK KWANMUANG của Thái Lan, Võ Thị Mỹ Tiên mang về cho đội tuyển Việt Nam tấm huy chương đồng ở nội dung này.

Tấm huy chương vàng thứ hai đội tuyển Singapore giành được ở ngày thi đấu hôm nay đến từ nội dung 50m bơi ngửa nam của "kình ngư" ZHENG WEN QUAH, Lê Nguyễn Paul của chủ nhà Việt Nam giành huy chương bạc với thành tích 25 giây 85. Trong khi đó, tấm huy chương đồng nội dung này thuộc về Gede Siman Sudartawa của Indonesia.

Huy chương vàng thứ ba của đội tuyển bơi Singapore giành được ở ngày thi đấu 17/5 là của vận động viên MAXIMILLIAN WEI ANG ở nội dung 200m ếch nam. Ở nội dung này, "kình ngư" Phạm Thành Bảo của chủ nhà Việt Nam thất bại sát nút trước vận động viên của Singapore. Thành tích của Bảo là 2 phút 12 giây 09, trong khi của MAXIMILLIAN WEI ANG là 2 phút 11 giây 93. Cả 2 phá kỷ lục SEA Games (2 phút 12 giây 57). Tấm huy chương đồng nội dung này thuộc về JOB XI JAY TAN của Malaysia.

Trong khi đó, "kình ngư" JENJIRA SRISA-ARD mang về cho đội tuyển bơi Thái Lan tấm huy chương vàng nội dung 50m bơi bướm nữ, Ting Wen Quah giành huy chương bạc và JING WEN QUAH cùng của đội tuyển bơi Singapore giành huy chương đồng.

Ở nội dung 100m bơi ngửa nữ, "kình ngư" Flairene Candrea Wonomiharjo của Indonesia giành tấm huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về Chloe Kennedy Anne ISLETA Doromal của Philippines và huy chương đồng thuộc về Jessica Joy GERIANE Taguba cũng của Philippines.

Hoàng Nam