Bóng đá nam SEA Games 31: U23 Malaysia là đối thủ ưa thích của ông Park?

U23 Malaysia đã gây bất ngờ lớn khi để U23 Campuchia cầm hòa và vào bán kết gặp chủ nhà U23 Việt Nam. Một thử thách thực sự đang chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Brad Maloney trên sân Việt Trì vào ngày 19/5 tới, bởi gần chục năm qua các tuyển thủ Malaysia chưa từng vượt qua thầy trò huấn luyện viên Park hang-seo…

khong-the-vuot-qua-u23-campuchia-u23-vao-ban-ket-gap-chu-nha-viet-nam-1652762464.jpg
Không thể vượt qua U23 Campuchia, U23 Malaysia vào bán kết gặp chủ nhà Việt Nam

Kể từ khi huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam, Malaysia chưa từng giành được chiến thắng. SEA Games 28 tại Singapore, U23 Malaysia nằm cùng bảng với U23 Việt Nam để thua đậm 1-5 và sớm bị loại.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá vẫn chưa quên những bài học đắt giá trong quá khứ khi đội tuyển và U23 Việt Nam với nhiều lợi thế hơn hẳn nhưng vẫn không thể vượt qua Malaysia. SEA Games 25 tại Lào, đội tuyển U23 Việt Nam từng thắng Malaysia tới 3-0 ở vòng bảng, nhưng khi gặp lại đối thủ này ở trận chung kết, thầy trò Calisto lại để thua 0-1. Bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Xuân Hợp ở những phút cuối trận đã dập tắt giấc mơ vô địch bóng đá tại SEA Games. Đến SEA Games 27, U23 Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại 1-2 trước U23 Malaysia.

Phải đợi thêm 2 năm nữa, với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trong đội hình, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 5-1 tại SEA Games 28 và vượt qua chính đối thủ này tại vòng loại U23 châu Á.

Cuộc tái ngộ giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam tại bán kết SEA Games 31 trên sân Việt Trì vào ngày 19/5 tới, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ kinh nghiệm của những cựu binh như Hùng Dũng - Tiến Linh - Hoàng Đức và sức mạnh của một tập thể đồng đều.

Trên thực tế, bản thân huấn luyện viên Brad Maloney cũng đánh giá rất cao đội chủ nhà và có cơ hội để không phải sớm gặp nhau từ vòng bán kết, nhưng trận hòa tai hại trước Campuchia đã đẩy U23 Malaysia vào tình thế bất lợi. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau bốn trận vòng bảng chưa thủng lưới bàn nào và chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn khi tiếp đón U23 Malaysia tại sân Việt Trì vào ngày 19/5 tới.

Thùy Trang