Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam thắng nhẹ Singapore trong trận ra quân SEA Games 31

Vào ngày 16/5, đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31 khi giành chiến thắng trước đội tuyển Singapore dù thiếu vắng "ngôi sao" của bóng rổ 3x3 - Trương Thảo My.

Tại SEA Games 31, đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam ra quân khi vắng mặt của ngôi sao làm nên lịch sử ở bóng rổ 3x3 - Trương Thảo My. Mặc dù vậy, các cô gái Việt Nam vẫn chơi tốt để mang về chiến thắng trước đội tuyển Singapore trong ngày đầu ra quân.

Cả 2 đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Chính vì thế, hiệp đầu tiên có tốc độ chậm và không có nhiều điểm số được ghi. Thế nhưng, các cô gái Việt Nam bất ngờ tăng tốc trong hiệp thứ hai khi Trần Thị Anh Đào thực hiện ba cú ném 3 điểm liên tiếp. Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển nữ Việt Nam liên tiếp nới rộng khoảng cách. Từ thế dẫn trước đối phương 4 điểm sau hiệp 1, các cô gái Việt Nam dẫn trước Singapore với cách biệt 6 điểm sau hiệp 2.

1-mailee-jones-viet-nam-vs-singapore-1652764839.JPG
Mailee Jones trong màu áo đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 3, sự lăn xả của Huỳnh Thị Ngoan và Bùi Kim Nhạn khiến Singapore có ít cơ hội để ném rổ. Khi khoảng cách vượt qua 20 điểm, chiến thắng dường như đã nằm trọn trong tay của các cô gái Việt Nam.

Huấn luyện viên David Jones bắt đầu rút các cầu thủ trụ cột ra nghỉ để dưỡng sức và tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị ra sân thi đấu, nhưng Singapore vẫn không thể thu hẹp khoảng cách giữa hai đội. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 73-51 trước các cô gái Singapore.

Trương Thảo Vy đã có kỷ niệm đáng nhớ trong trận ra mắt Đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ quốc gia khi chỉ thiếu 2 kiến tạo nữa để hoàn tất cú Triple-double. Người chị em song sinh của Trương Thảo My đã ghi được 16 điểm, 11 rebounds và 8 kiến tạo.

2-truong-thao-vy-ra-mat-5x5-1652764820.JPG
Trương Thảo Vy chơi ấn tượng trong lần đầu khoác áo đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam

Dẫn đầu danh sách ghi điểm là Trần Thị Anh Đào điểm với 19 điểm, trong đó có 5/6 cú ném 3 điểm thành công. Trong khi đó, Mailee Jones ghi 15 điểm và 6 rebounds, còn Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy mỗi người ghi được 7 điểm.

So với SEA Games 30, đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam có đội hình mạnh hơn rất nhiều. Singapore vẫn chưa phải là “bài test” để kiểm chứng cho tham vọng của thầy trò huấn luyện viên David Jones tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Vĩnh Toàn